Huyện Mê Linh xử phạt gần 200 triệu đồng 92 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Mê Linh đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả và đang được địa phương đẩy mạnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Từ đầu năm 2021, UBND huyện Mê Linh đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, siết chặt việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Các đoàn tập trung giám sát tại những địa điểm có nguy cơ bùng phát dịch cao như: Cơ quan, đơn vị, địa điểm kinh doanh dịch vụ, các chợ, siêu thị, khu vui chơi giải trí, khu công nghiệp, cơ sở y tế…
Người dân huyện Mê Linh được yêu cầu phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng
Cùng với yêu cầu các đơn vị hoạt động đáp ứng điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đoàn kiểm tra cũng đã kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực...
Kết quả thống kê mới nhất cho thấy, từ ngày 29/4 đến nay, cơ quan chức năng của huyện Mê Linh đã xử phạt 20 trường hợp không đeo khẩu trang, 1 cơ sở kinh doanh không thực hiện dừng hoạt động để phòng, chống dịch, với tổng số tiền là 47 triệu đồng. Lũy kế từ đầu năm 2021 đến nay, huyện Mê Linh đã tiến hành xử phạt 92 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, với tổng số tiền thu nộp ngân sách là 197 triệu đồng. 
Đánh giá diễn biến dịch Covid-19 sẽ còn phức tạp, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra việc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chợ, siêu thị, khu vui chơi giải trí, di tích… Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, không đeo khẩu trang, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực, trường hợp không tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch theo chỉ đạo của TP Hà Nội.
Bên cạnh việc tiếp tục tuyên truyền tình hình dịch bệnh Covid-19, mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây lan và việc thực hiện triệt để thông điệp 5K của Bộ Y tế, huyện Mê Linh cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị rà soát phương án, kịch bản phòng, chống dịch chi tiết trong mọi tình huống. Chủ động chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao theo phương châm 4 tại chỗ để sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh khi có yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần