Huyện Mỹ Đức: Đa dạng hình thức tuyên truyền, để người dân nắm vững thông tin về bầu cử

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, huyện Mỹ Đức đang tích cực chuẩn bị các công tác liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó đặc biệt lưu ý đến công tác tuyên truyền.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, huyện đã hoàn thành tốt hội nghị hiệp thương lần thứ 3, lựa chọn, lập xong danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện (khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026) với 59 ứng cử viên. Trong đó đảm bảo cơ cấu, nữ 21 đại biểu (35,6%), tái cử 21 đại biểu (35,6%), tuổi dưới 40 20 đại biểu (33,8%), ngoài Đảng 11 đại biểu (18,6%). Đến 24/4, Ủy ban bầu cử huyện (UBBC) đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Mỹ Đức, nhiệm kỳ 2021- 2026 theo từng đơn vị bầu cử (huyện có 11 đơn vị bầu cử HĐND huyện). 
 Báng niêm yết danh sách cử tri được đặt trang trong trong các cơ quan ở Mỹ Đức
Ở cấp xã, thị trấn từ 18/4, 22/22 đơn vị trên địa bàn cũng đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần 3; kết quả có 961 người đủ điều kiện ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 – 2026. 
Đến nay, Ủy ban MTTQ huyện không nhận được đơn thư nào liên quan đến công tác bầu cử và đến 25/3, chỉ có 2 đơn thư, trong đó 1 đơn mạo danh, 1 đơn đã được chuyển về UBBC cử xã giải quyết theo thẩm quyền.
Về công tác tuyên truyền, UBBC của huyện đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền đúng định hướng. Biên tập, lồng ghép nội dung vào bản tin sinh hoạt của các chi bộ Đảng; đăng thông tin trên cổng điện tử của huyện về bầu cử tại địa phương. Xây dựng các chuyên mục, phát sóng thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các hội nghị, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, các đoàn thể và người dân. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện, UBBC huyện cũng có các trang mục, kết nối qua zalo toàn bộ mạng lưới cán bộ, các thành viên từ huyện đến cơ sở, để tạo ra hệ thống thông tin, tuyên truyền, trao đổi, báo cáo cập nhật – nên thông tin rất đa dạng và kịp thời. 
 Các công sở tại Mỹ Đức được trang trí rực rỡ chào mừng Ngày bầu cử
Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức Hoàng Anh cho biết, ngoài tuyên truyền qua zalo, cổng thông tin điện tử, chương trình phát sóng, hệ thống loa truyền thanh, các địa phương trong huyện đều có xe lưu động, kết hợp tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid -19. “Đây là phương thức tuyên tuyên truyền “2 trong 1” rất hiệu quả, bởi xe tuyên truyền tạo được hiệu ứng sống động, thu hút được sự chú ý của người dân”- ông Hoàng Anh cho biết. 
 Đường phố ở trung tâm huyện Mỹ Đức cũng rợp cờ đỏ sao vàng, băng rôn tuyên truyền cho Ngày bầu cử.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Đại Nghĩa Nguyễn Thị Mai Hương thông tin: Trong quá trình lựa chọn người ứng cử HĐND thị trấn, nhiệm kỳ 2021 - 2026, MTTQ thị trấn chỉ nhận được vài ý kiến đề nghị xem xét lại tư cách người ứng cử. Những ý kiến này đã được xem xét một cách thấu đáo; do vậy các bước hiệp thương nhận được sự đồng thuận rất cao từ cử tri.
Qua quan sát của chúng tôi, tại các ngả đường chính dẫn đến trung tâm huyện Mỹ Đức, các đơn vị đã bắt đầu trang trí cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Các cơ quan, công sở đã rực đỏ mầu cờ, pano, áp phích, không khí của ngày bầu cử đã bắt đầu nhộn nhịp…
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần