Mỹ Đức đầu tư phát triển lâm nghiệp bền vững

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Mỹ Đức vừa rà soát công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCC) và xây dựng Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2018.

Bảng thông tin tuyên truyền bảo vệ rừng đặc dụng Hương Sơn trên dòng suối Yến.
Theo kết quả kiểm kê rừng và diễn biến tài nguyên rừng, hiện nay, trên địa bàn huyện Mỹ Đức có hơn 5.418ha rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó, có 3.498ha diện tích rừng đặc dụng thuộc xã Hương Sơn, 980ha rừng sản xuất tập trung tại 6 xã: Thượng Lâm, Tuy Lai, Hồng Sơn, Hợp Thanh, Hợp Tiến, An Phú. Rừng trên địa bàn huyện Mỹ Đức đa phần là rừng lá rộng mọc trên núi đá nghèo kiệt và một số diện tích rừng trồng với các loài cây chính: Keo lai, keo tai tượng, bạch đàn, xoan...
Để thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng, PCCC rừng năm 2018, huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch và dự kiến kinh phí thực hiện gần 1,4 tỷ đồng. Theo đó, cùng với việc đề nghị TP hỗ trợ kinh phí để phục vụ công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng, PCCC rừng cho các xã có rừng không thuộc rừng đặc dụng trên địa bàn huyện; hỗ trợ kinh phí thực hiện kế hoạch Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, huyện Mỹ Đức đã giao phòng chuyên môn và các xã có rừng triển khai công tác bảo vệ rừng, PCCC rừng; cân đối, bố trí vốn ngân sách hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thực hiện kế hoạch; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng và thanh quyết toán vốn đúng quy định. 
UBND huyện Mỹ Đức yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn UBND các xã có rừng xây dựng phương án PCCC rừng đảm bảo theo quy định để tổ chức triển khai thực hiện. Đối với các xã có rừng tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về Luật bảo vệ và phát triển rừng và văn bản hướng dẫn của T.Ư, TP về công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng trên địa bàn quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần