Huyện Mỹ Đức đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công

Tin, ảnh: Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2017); Gặp mặt và biểu dương người có công (NCC) tiêu biểu.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trong những năm qua, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho NCC với cách mạng luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện chú trọng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã đóng góp xây dựng Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” được trên 500 triệu đồng, xây mới 75 nhà tình nghĩa với tổng kinh phí 5,2 tỷ đồng, sửa chữa 92 nhà với tổng kinh phí 3,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đối tượng là con NCC đều được quan tâm ưu tiên trong giáo dục và bố trí, sắp xếp việc làm. 
 Lãnh đạo huyện Mỹ Đức trao tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”cho 12 Mẹ.
Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt nhấn mạnh, thời gian tới, cùng với việc thực hiện tốt các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đã ban hành, Mỹ Đức tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc NCC và mở rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ”. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tạo mọi điều kiện để khuyến khích, động viên các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, NCC tích cực tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý các sai phạm, vi phạm trong việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với NCC.
Trước khi diễn ra buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện.
Tại buổi lễ, huyện Mỹ Đức đã công bố Quyết định truy tặng và trao tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “ Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 12 Mẹ. Nhân dịp này, Bộ LĐ,TB&XH và UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 4 tập tập thể, 12 cá nhân; UBND huyện Mỹ Đức tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 46 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách ưu đãi với NCC và phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Cũng tại buổi lễ, công ty Thương mại và Du lịch Thăng Long đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương binh, bệnh binh tiêu biểu.

Chiều cùng ngày, trong không gian linh thiêng tại Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ huyện, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cùng các tăng ni phật tử thuộc Hội Phật giáo Việt Nam đã thực hiện nghi lễ cầu siêu, cầu an, cầu nguyện cho các anh hùng liệt sỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần