Huyện Mỹ Đức: Giải tỏa vi phạm đến đâu quản lý chặt đến đó

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, huyện Mỹ Đức tiếp tục ra quân thực hiện giải tỏa hành lang ATGT trên các tuyến phố của thị trấn Đại Nghĩa và các tuyến TL 424, 419 đoạn qua địa bàn.

Theo đó, các lực lượng chức năng đã tuyên truyền các hộ dân tự giác tháo dỡ và chấp hành quy định. Với phương châm chỉ đạo quyết liệt, xử lý dứt điểm, trong buổi sáng ngày 18/3, lực lượng chức năng đã tháo dỡ trên 50 mái che, mái vẩy với diện tích trên 700m2 và các công trình vi phạm nằm trên hành lang ATGT. Cùng với đó, thu giữ các biển quảng cáo vi phạm, giải tỏa các điểm bán hàng lấn chiếm hành lang giao thông, phát quang tán lá cây che khuất tầm nhìn. Tổ chức xe lưu động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ giúp người dân nâng cao nhận thức.
 
Ông Nguyễn Văn Hoạt – Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức và ông Đặng Văn Triều – Phó Chủ tịch UBND huyện đã có mặt trực tiếp chỉ đạo buổi ra quân. Đồng thời, yêu cầu UBND thị trấn Đại Nghĩa và các lực lượng chức năng của huyện thực hiện quyết liệt, dứt điểm, phân công rõ người, rõ việc với phương châm giải tỏa vi phạm đến đâu quản lý chặt đến đó, kiên quyết không để tái vi phạm, đảm bảo đường thông hè thoáng, làm đẹp mỹ quan đô thị.
 
Sau khi hoàn thành giải tỏa các vi phạm hành lang ATGT, UBND huyện Mỹ Đức đã bàn giao hiện trạng cho UBND thị trấn Đại Nghĩa quản lý. Huyện giao nhiệm vụ cho thị trấn tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về trật tự xây dựng, ATGT đường bộ. Quản lý chặt chẽ, kịp thời xử lý các điểm tái lấn chiếm nhằm đạt được mục tiêu lập lại trật tự ATGT, tạo cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp cho các tuyến phố trên địa bàn.