Huyện Mỹ Đức: Hỗ trợ xây, sửa nhà cho 172 hộ nghèo

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/7, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết năm 2018 cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ “Vì người nghèo của huyện.

Lãnh đạo UBMTTQ TP Hà Nội và huyện Mỹ Đức trao tặng kinh phí xây, sửa nhà cho hộ nghèo.
Năm 2018, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” huyện Mỹ Đức nhằm hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo. Cùng với nguồn vận động Quỹ “Vì người nghèo”, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện, cộng với số vốn đối ứng của các gia đình, đến nay 172/270 hộ đã thực hiện xây, sửa xong nhà Đại đoàn kết được nghiệm thu, giải ngân hỗ trợ. Trong đó, hỗ trợ 98 hộ xây mới (10 triệu đồng/hộ), 74 hộ sửa chữa (5 triệu đồng/hộ). Tổng giá trị hỗ trợ xây dựng 1,35 tỷ đồng.
Việc triển khai vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây, sửa nhà Đại đoàn kết được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ huyện Mỹ Đức đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, Quỹ còn nhận được sự hưởng ứng của các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, các DN, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện. Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức Trịnh Xuân Hương cho biết, đến nay, tổng Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện đạt trên 2,4 tỷ đồng, cấp xã đạt 250 triệu đồng. Việc hỗ trợ xây sửa nhà đại đoàn kết đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững của huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần