Huyện Mỹ Đức xét nghiệm Covid-19 cho 164 tân binh

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 164 tân binh huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa được hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covit-19 để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh trước ngày lên đường nhập ngũ.

 Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, tân binh được đo thân nhiệt, sát khuẩn theo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19
Ngày 24/2, Ban chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Đức phối hợp Trung tâm Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 164 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và công an Nhân dân năm 2021. Tại đây, các công dân được đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
 Tân binh khai báo y tế, tiền sử dịch tễ trước khi lấy mẫu xét nghiệm
Thượng tá Lê Bá Ngọc - Chính trị viên Huyện đội huyện Mỹ Đức cho biết: Có 164 công dân, trong đó 148 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 16 công dân tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân đã được xét nghiệm Covid-19. Công tác xét nghiệm được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo nhằm không để dịch bệnh lây lan trong quân đội. 
 Công tác xét nghiệm Covid-19 cho 164 tân binh huyện Mỹ Đức trước ngày lên đường nhập ngũ
“Những ngày qua, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã rà soát, giám sát chặt chẽ tất cả các công dân trên địa bàn, đảm bảo 100% tân binh không có ai tiếp xúc với F0, F1. Hôm nay, các công dân khi đến khu vực xét nghiệm đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn ở vòng bên ngoài, sau đó mới đưa vào khu vực bên trong sân Trung tâm Y tế huyện để tiến hành lấy mẫu, đảm bảo giãn cách 2m theo đúng quy định phòng chống dịch"- Thượng tá  Lê Bá Ngọc cho biết.
 Cán bộ Y tế huyện Mỹ Đức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tân binh
Tân binh Chu Văn Đức (SN 2001) ở xã Hợp Thanh lên đường nhập ngũ năm nay với mong muốn được phục vụ trong môi trường quân đội để phát triển, trưởng thành. "Được Ban chỉ huy quân sự huyện tạo điều kiện thời gian, địa điểm cho các tân binh nhập ngũ đợt này xét nghiệm Covid-19 đã giúp chúng tôi yên tâm hơn về sức khỏe trước khi lên đường nhập ngũ, nhận nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc" - Tân binh Đức chia sẻ.