Huyện Mỹ Đức xử lý hành chính 2 người bất chấp “lệnh cấm”, dẫn khách vào chùa Hương bằng đường tắt

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch huyện Mỹ Đức (Hà Nội) Đặng Văn Cảnh cho biết, UBND huyện đã xử lý hành chính và đưa tin trên loa phát thanh xã Hương Sơn đối với 2 người dân địa phương bất chấp lệnh cấm, đưa khách vào chùa Hương bằng đường tắt.

 Chùa Hương đóng cửa từ sáng 16/2
Chiều 16/2, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh khẳng định, có việc một số người dân xã Hương Sơn, nơi có khu di tích thắng cảnh chùa Hương bất chấp lệnh cấm không mở cửa đón khách đến tham quan, lễ chùa tại khu di tích này nhưng vẫn mời chào đưa khách đi "chui" với giá hơn 1 triệu đồng. Và đây chỉ là trường hợp cá biệt của một vài người dân tham lợi, còn đại bộ phận người dân rất nghiêm túc chấp hành quy định của chính quyền về việc đóng cửa chùa Hương để phòng chống dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết thêm: Thực tế người dân cũng rất sợ khách thập phương kéo về lễ chùa đông đúc sẽ mang theo dịch bệnh về địa phương, nên đại bộ phận người dân đều nghiêm túc chấp hành. Các lực lượng chức năng địa phương cũng rất quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Việc đóng cửa di tích chùa Hương mùa lễ hội năm nay mặc dù khiến người dân trong xã mất đi nguồn thu về kinh tế, nhưng mọi người đều nghiêm túc chấp hành quy định của Chính phủ và TP nhằm đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình và cộng đồng.
Những ngày gần đây, chính quyền và lực lượng chức năng rất vất vả ứng trực suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Gần 200 cán bộ các cấp, ngành của huyện đã ngày đêm trực ở các chốt chặn, tuần tra trên suối, nhưng vì địa hình phức tạp với sông suối, núi rừng, nhiều đường mòn, lối tắt khó kiếm soát hết, người dân vẫn làm ruộng, làm vườn ở khu vực này nên vẫn phải đi lại dẫn đến tình trạng trà trộn dẫn khách.
 Công an xã Hương Sơn làm việc với người dân bất chấp lệnh cấm, đưa khách vào chùa Hương bằng đường tắt
Để đảm bảo công tác ứng trực, sáng 16/2, ban quản lý khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đã cho dựng thêm một chốt chặn ở gần chùa Thanh Sơn, nơi có lối mòn qua đường Hinh Bồng để đến chùa Thiên Trù mà không đi theo đường chính qua suối Yến. Đây là đường mà một số người dân đã dẫn khách đi "chui".
Cũng Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, ngay từ đầu đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ ba, địa phương đã thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, đầu tiên là đưa ra quyết định không tổ chức khai hội chùa Hương, sau đó quyết định đóng cửa chùa Hương" và các quyết định này đã được người dân đồng tình ủng hộ tuyệt đối.
Hai trường hợp dẫn khách "chui" đều là người dân địa phương đã được công an xã mời làm việc, xử lý hành chính và thông báo rộng rãi trên truyền thanh xã về hành vi vi phạm để răn đe, làm gương  được thực hiện ngay trong chiều 16/2.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần