Huyện Nam Sách (Hải Dương): 28 ca mắc Covid-19, xã Nam Tâm cách ly y tế thêm tối thiểu 14 ngày

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định gia hạn thời gian cách ly y tế vùng có dịch đối với toàn bộ xã Nam Tân (huyện Nam Sách), thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 21/2.

Trước đó, Nam Tân đã cách ly toàn bộ xã 21 ngày bắt đầu từ 0 giờ ngày 31/1. Xã hiện có 5 thôn, với 1.597 hộ dân, gần 5.584 nhân khẩu.
Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh giao huyện Nam Sách phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy mạnh việc kiểm soát và thực hiện việc cách ly y tế theo đúng các quy định, bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội trong vùng cách ly.
Tính hết ngày 18/2, xã Nam Tân xuất hiện 28 ca dương tính với SARS-CoV-2.
 Ảnh: Báo Hải Dương
Phong tỏa Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch

Chiều 18/2, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Nguyễn Thị Liễu cho biết: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã đã đề nghị phong tỏa tạm thời đối với Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1.635 công nhân, người lao động công ty ngay sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên tại doanh nghiệp này trong sáng cùng ngày.

Cụ thể, theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, trong số 18 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong ngày 18/2, có 2 ca phát hiện qua giám sát cộng đồng, trong đó một trường hợp tại thị xã Kinh Môn.

Đó là ông N.V.H, công nhân xưởng sửa chữa Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch, trú tại khu dân cư Bích Nhôi, phường Minh Tân, Kinh Môn.

Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Nguyễn Thị Liễu cho biết: Trường hợp công nhân này đã được cách ly tại địa phương từ ngày 1-15/2. Sau đó, bệnh nhân bị sốt, ho và đi xét nghiệm, đến ngày 18.2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Thị xã Kinh Môn khẩn trương truy vết được 26 F1, phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân này sống.

Trong chiều 18/2, Kinh Môn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 350 hộ dân với 1.500 nhân khẩu, chuẩn bị khu cách ly tập trung đối với các F1 tại Trường Mầm non Tử Lạc.

Thị xã đã phong tỏa tạm thời đối với Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch từ 14 giờ ngày 18/2 và yêu cầu doanh nghiệp thực hiện quy định "4 tại chỗ" nghiêm ngặt, xét nghiệm toàn bộ 1.635 công nhân và phun khử khuẩn công ty.

Thị xã đã thông báo khẩn cho các đơn vị mà bệnh nhân H. đã đến và đề nghị những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này từ ngày 15/1 đến nay đến khai báo y tế tại nơi gần nhất.