Huyện Phú Xuyên bàn giao mặt bằng xây TBA 110 kV

Bài, ảnh: Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với quyết tâm triển khai dự án (DA) xây dựng Trạm biến áp (TBA) 110 kV Phú Xuyên, đến nay, UBND huyện Phú Xuyên đã tiến hành triển khai cắm mốc giới và hoàn thành chi trả, bồi thường, GPMB cho các hộ dân tại cánh đồng Chéo B để có thể bàn giao đất sạch cho chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội (Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội - EVN HANOI) trong tháng 10 này.

Trong thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức đối thoại giúp các hộ dân hiểu rõ lợi ích của DA xây TBA 110Kv Phú Xuyên. Phần lớn các hộ dân đã thay đổi nhận thức, ủng hộ chủ trương của Nhà nước, không còn những hành động quá khích, gây mất ANTT như ở thời điểm giữa năm 2018, khi các đơn vị tổ chức khoan thăm dò địa chất lấy mẫu môi trường, công bố kết quả, lấy ý kiến người dân ở khu dân cư. Với cách làm bài bản nên từ đầu năm 2019 đến nay, các bước triển khai chuẩn bị cho Dự án xây dựng TBA 110 kV Phú Xuyên có nhiều thuận lợi, tình hình ANTT ổn định.
 UBND huyện Phú Xuyên bàn giao mốc giới cho chủ đầu tư xây dựng TBA 110Kv Phú Xuyên.
Phó Giám đốc Trung tâm quỹ đất huyện Phú Xuyên Nguyễn Văn Toàn chia sẻ, thực hiện Thông báo số 72/TB-UBND ngày 2/5/2019 của UBND huyện về việc thu hồi đất thực hiện DA xây TBA 110 kV Phú Xuyên tại thị trấn Phú Xuyên, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác vận động, tuyên truyền với mục đích không để người dân bị lợi dụng, lôi kéo dẫn đến có hành động vi phạm pháp luật.
Cùng với đó, phối hợp với chủ đầu tư và UBND thị trấn Phú Xuyên niêm yết công khai danh sách, hoàn thành việc chi trả bồi thường cho 43 hộ với hơn 9.300m2 đất nông nghiệp tại cánh đồng Chéo B, tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, trong đó có đất xây TBA và vị trí lắp đặt cột ở xã Nam Phong (từ cột số 35 đến cột số 52).
Liên quan đến nội dung này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Thế Công cho biết, đến nay các đơn vị và chủ đầu tư đã hoàn thành việc giao, cắm mốc giới, thực hiện công tác chi trả, bồi thường GPMB. Trong tháng 10 này sẽ tiến hành bàn giao mặt bằng sạch để triển khai DA nhằm đảm bảo tiến độ đã đề ra. Sau khi giao nhận mặt bằng sạch, quan điểm của UBND huyện mong muốn chủ đầu tư quyết liệt triển khai ngay, không để chậm tiến độ, vì đây là DA trọng điểm của TP và huyện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân, nhất là các khu vực có nhiều làng nghề truyền thống.
“Thời gian tới UBND huyện tiếp tục chỉ đạo UBND thị trấn, Công an huyện và các đơn vị liên quan nắm bắt tình hình xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT tại thực địa những vị trí thực hiện DA của TBA 110Kv Phú Xuyên. Bất kỳ cá nhân nào có hành động quá khích, cản trở làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công DA sẽ bị xử lý theo quy định” - ông Nguyễn Thế Công nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần