Huyện Phú Xuyên chủ động phòng, chống sốt xuất huyết

Nguyễn Thị Vàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 18/8, huyện Phú Xuyên đã ghi nhận 175 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) ở 27/28 xã, thị trấn, có 9 ổ dịch ở 6 xã, thị trấn và đã khống chế được 4 ổ dịch.

Người dân làm vệ sinh môi trường phòng chống SXH.
Trước diễn biến phức tạp của bệnh SXH, huyện Phú Xuyên đã triển khai các hoạt động dự phòng chống SXH, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh SXH.
Trung tâm Y tế huyện cũng chủ động tiếp nhận hóa chất từ TP chuyển về để tiến hành phun ở các xã trọng điểm có ổ dịch SXH. Cùng với việc tổ chức phun hóa chất, UBND huyện Phú Xuyên chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm trong khu dân cư, vận động thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng (bọ gậy), khống chế không để bệnh SXH lan rộng và hạn chế tỷ lệ người mắc bệnh.
Phó Chủ tịch UBND xã Châu Can Dương Ngọc Hổ cho biết, Châu Can là 1 trong 4 xã có số người mắc sốt xuất huyết cao trong huyện. Thời gian này, xã cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch SXH.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh kiểm tra công tác phòng chống SXH tại Phú Xuyên
Theo bác sĩ Lê Thị Huyền - Trưởng Trạm Y tế xã Hoàng Long, xã có 1 ổ dịch SXH. Hiện nay, Trạm Y tế xã đã triển khai các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Trạm đã tham mưu cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của xã chỉ đạo tổng vệ sinh diệt bọ gậy…
Trạm Y tế xã cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống Ðài Truyền thanh xã, truyền thông trực tiếp theo nhóm để người dân hiểu về dịch SXH và cùng chung tay tổng vệ sinh diệt bọ gậy.

Thông qua tuyên truyền của cán bộ y tế cơ sở và hệ thống truyền thanh, ông Trần Văn Thuận cùng nhiều gia đình trong thôn Thao Nội, xã Sơn Hà đã tích cực phòng, chống SXH bằng việc thu dọn các vật dụng, phế thải xung quanh nhà, khơi thông dòng chảy, phát quang bụi rậm để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi. Ông Thuận chia sẻ: “Công tác phòng, chống dịch SXH tại xã Sơn Hà được triển khai tới tận hộ gia đình nên bà con ai cũng nắm được và có ý thức rất cao. Gia đình tôi đã tích cực tham gia vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy; lật úp các vật dụng tránh đọng nước, không tạo môi trường cho muỗi phát sinh, mắc màn khi ngủ. Nhờ vậy, gia đình chưa có ai bị mắc SXH”.

Hiện nay, huyện Phú Xuyên đang tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch SXH như tăng cường tuyên truyền, tăng kiểm tra các ổ dịch, huy động các cấp chính quyền, các ngành đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân tuyên truyền vận động người dân, hội viên chung tay phòng chống dịch bệnh SXH.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần