Huyện Phú Xuyên khống chế được 4/10 ổ dịch sốt xuất huyết

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/8, Đoàn công tác số 3 của TP Hà Nội do Phó giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất tại huyện Phú Xuyên...

Đoàn công tác số 3 và lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên thăm, hỏi bệnh nhân điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên.
Theo đó, Đoàn công tác của TP Hà Nội và UBND huyện Phú Xuyên đã đến kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên và thăm hỏi một số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Tại bệnh viện, Đoàn công tác đã yêu cầu Ban Giám đốc bệnh viện cần sát sao hơn nữa trong việc chăm sóc bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại bệnh viện. Đồng thời, bệnh viện tăng cường phun hóa chất diệt muỗi, phòng, chống tốt dịch sốt xuất huyết ngay trong bệnh viện. 
Cũng tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, xác định với đặc thù là địa phương sản xuất nông nghiệp là chính, xung quanh khu dân cư có rất nhiều ao, hồ, trang trại chăn nuôi và vườn cây. Bên cạnh đó, địa phương có nhiều lao động làm công nhân xây dựng tại các khu đô thị ở nơi khác, khi mắc sốt xuất huyết lại về địa phương điều trị. Mặt khác, do địa phương có nhiều làng nghề truyền thống nên số lượng người bên ngoài đến giao dịch hàng hóa rất đông. Đây chính là yếu tố dịch bệnh có nguy cơ tăng cao.
Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 198 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở 28/28 xã, thị trấn. Toàn huyện đã xuất hiện 10 ổ dịch tại 7 xã, thị trấn tập trung ở các xã, như: Châu Can, Văn Nhân, Tri Thủy… Đến nay, huyện đã khống chế được 4 ổ dịch. Toàn bộ các trường hợp mắc sốt xuất huyết đều được điều trị kịp thời tại bệnh viện huyện. Hiện, còn 29 trường hợp đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.
Đoàn công tác số 3 TP Hà Nội làm việc với huyện Phú Xuyên.

Ông Sơn cũng cho biết thêm: “Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh sốt xuất huyết, UBND huyện đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến 28 xã, thị trấn. Trong đó, chú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh cho người dân được tăng cường dưới nhiều hình thức. Toàn huyện đã thành lập 1.117 tổ xung kích diệt bọ gậy, lật bỏ, thu gom phế thải, thành lập 163 tổ giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết ở 28 xã, thị trấn. Tổ chức nhiều đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi. Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phun hóa chất diệt muỗi, thả cá để diệt bọ gậy, loăng quăng, mua bổ sung máy phun hóa chất nhằm đẩy lùi ca mắc sốt xuất huyết”.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung ghi nhận, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết tại huyện Phú Xuyên trong thời gian qua. Tuy nhiên, ông Chung cũng nhấn mạnh: “Do Phú Xuyên là nơi có ổ dịch cũ và số lượng người bên ngoài vào địa phương giao lưu, mua bán các sản phẩm của làng nghề truyền thống trên địa bàn tăng thường xuyên. Bên cạnh đó, lại là địa phương vùng trũng có nhiều ao, hồ, kênh, mương, vườn cây, rác thải làng nghề còn tồn đọng. Đây chính là điều kiện thuận tiện cho các ổ dịch phát triển. Vì vậy, UBND huyện cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết theo chỉ đạo của TP, phát huy hiệu quả các đội xung kích. Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền một cách hiệu quả, nâng cao ý thức mỗi người dân trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết để khống chế các ổ dịch cũ, không cho ổ dịch mới phát sinh”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần