Huyện Phú Xuyên gặp mặt tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để động viên các tân binh trước ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sáng 27/2, UBND huyện Phú Xuyên tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ và quân nhân xuất ngũ năm 2018.

Trong không khí vui tươi, đầm ấm của buổi gặp mặt, 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an Nhân dân năm 2018 rất phấn khởi, hồ hởi cùng hát lên những bài ca về quê hương đất nước. 
 Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn trao phần thưởng cho các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn đã động viên các tân binh nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, nâng cao nhận thức hơn nữa về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân đối với đất nước. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên nhấn mạnh: “Các quân nhân xuất ngũ trở về quê hương cần sớm hoàn thiện thủ tục đăng ký ngạch dự bị theo quy định, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của dự bị động viên và dân quân tự vệ. Mỗi quân nhân cần phát huy những phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, tiếp tục rèn luyện, học tập, hăng hái lao động sản xuất để làm giàu cho bản thân và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương…”.

Năm nay, 145 tân binh của huyện Phú Xuyên sẽ lên đường làm nghĩa vụ quân sự được giao về 4 đơn vị, gồm: Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô), Lữ đoàn Công binh 239 (Binh chủng công binh); Lữ đoàn Phòng không 241 (Quân đoàn 1) và Lữ đoàn phòng không 164 (Quân đoàn 2).

Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 27 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trình độ Đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp có 71 đồng chí, có 1 đồng chí là Đảng viên, 72 đồng chí đã học lớp nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần