Huyện Phú Xuyên phát động phong trào “Ngày thứ 7 xanh”

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/3, Phòng TN&MT huyện Phú Xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức phát động hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 xanh” và triển khai cuộc vận động “Toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn khu dân cư”.

Buổi lễ đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức của huyện, Nhân dân các xã, thị trấn, hội viên các tổ chức hội, đoàn thể, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện. 

 

Cuộc vận động “Toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn dân cư” được UBND huyện Phú Xuyên phát động trong toàn địa bàn. Hoạt động chính của cuộc vận động nhằm lấy ngày thứ bảy hàng tuần là “Ngày thứ 7 xanh” để tổ chức lực lượng tổng vệ sinh làm sạch đẹp đường làng, ngõ xóm và các địa điểm công cộng.

 
 
Theo đó, bên cạnh việc tuyên truyền để người dân hạn chế sử dụng túi nilon, đổ rác đúng nơi, đúng thời gian quy định và phân loại rác thải ngay tại các hộ gia đình; MTTQ và các đoàn thể, các đơn vị ở thôn, khu dân cư sẽ huy động tối đa lực lượng tổ chức ra quân thực hiện việc quét dọn, thu gom, xử lý triệt để rác thải ở khu vực công cộng. Đồng thời, làm sạch các tuyến đường trong thôn, khu dân cư với tinh thần địa bàn thôn, khu nào huy động lực lượng thôn, khu ấy, lấy phụ nữ là lực lượng nòng cốt.
 
Ngay sau buổi lễ, các lực lượng tham gia lễ phát động đã cùng nhân viên Công ty môi trường Đô thị Nam Thăng Long ra quân quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại những điểm vui chơi ở trung tâm, trụ sở các cơ quan, dọc các tuyến đường trục chính của huyện, các xã, thị trấn, đặc biệt là đường Quốc lộ 1A (cũ) và các tuyến đường tỉnh lộ trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần