Huyện Phú Xuyên: Tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo huyện Phú Xuyên, các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện đang tích cực thực hiện các nhiệm vụ phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến nay vấn đề cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu cũng đã được chuẩn bị tốt; danh sách cử tri đã được niêm yết tại tất cả các điểm bỏ phiếu.

 Theo báo cáo của huyện Phú Xuyên, các bước quy trình của cuộc bầu cử đều được huyện tiến hành đảm bảo chất lượng, tiến độ, đặc biệt là các hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với người ứng cử. Theo thống kê của Ủy ban MTTQ huyện, đã có 45 thôn, tiểu khu, tổ dân phố ở 27/27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiến hành tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri với 2 người ứng cử HĐND TP và 71 người ứng cử HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo đúng quy định, dân chủ, khách quan. Hầu hết ý kiến cử tri đều tín nhiệm, nhất trí cao với người ứng cử. Chỉ duy nhất một trường hợp người tự ứng cử HĐND huyện nhận được sự đồng thuận người dân nơi cư trú thấp (tỷ lệ chỉ đạt 35,4%), nên theo quy định, không đưa vào danh sách hiệp thương lần thứ 3.
Theo cơ cấu, đại biểu HĐND huyện Phú Xuyên được bầu trong nhiệm kỳ (2021 – 2026) là 35 người, số người ứng cử là 71. Căn cứ vào quyết định của Ủy ban bầu cử (UBBC) về ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử, huyện Phú Xuyên có 11 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện. 
 Các cơ quan công sở ở Phú Xuyên được trang trí cờ hoa rưc rỡ chuẩn bị cho ngày bầu cử
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên Nguyễn Văn Bằng cho biết, MTTQ huyện đã tiếp nhận 12 đơn xin rút tên trong danh sách ứng cử. Tại hội nghị hiệp thương lần 3 (ngày 16/4), 100% cử tri đã thống nhất không đưa 12 người này vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND huyện và 100% đại biểu cũng biểu quyết đưa trường hợp không nhận đủ 50% tín nhiệm ở nơi cư trú ra khỏi danh sách ứng cử. Do vậy danh sách những người đủ điều kiện ứng cử HĐND huyện Phú Xuyên, nhiệm kỳ 2021 – 2026 được Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 thông qua là 58 người. Ở cấp xã, số đại biểu được bầu là 699, số người ứng cử là 1.171 (trong đó có 5 người tự ứng cử). 
 Người dân theo dõi danh sách cử tri ở xã Đại Xuyên
Trên địa bàn huyện, đến nay vấn đề cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu cũng đã được chuẩn bị tốt. Danh sách cử tri đã được niêm yết tại tất cả các điểm bỏ phiếu. Chủ tịch Uy ban MTTQ xã Đại Xuyên Nguyễn Văn Thắng cho biết, tại 7 điểm bỏ phiếu trên địa bàn xã, công tác khánh tiết đã được tiến hành theo đúng hướng dẫn. Ban bầu cử và MTTQ xã đã thiết kế bảng niêm yết danh sách cử tri theo dạng “di động” để người dân tiện theo dõi và dễ dàng ứng phó khi thời tiết thay đổi… 
Trong những ngày này, tại các công sở, nhà văn hóa, đường làng, ngõ xóm trên địa bàn Phú Xuyên đã và đang được trang hoàng rực rỡ chuẩn bị cho Ngày bầu cử - ngày hội của toàn dân.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần