Huyện Phú Xuyên và Thường Tín: Sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại đợt hai

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên các khối trường Mầm non và Tiểu học bắt đầu trở lại trường học vào ngày 11/5. Những ngày qua, UBND huyện Phú Xuyên và huyện Thường Tín đã quyết liệt chỉ đạo UBND xã, thị trấn, các nhà trường triển khai hàng loạt biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy tặng dung dịch nước sát khuẩn cho trường học trên địa bàn

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy, UBND huyện đã ban hành văn bản số 778/UBND-YT giao nhiệm vụ cụ thể cho: Phòng Y tế, Phòng Giáo dục - Đào tạo, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn và ban giám hiệu nhà trường chuẩn bị biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại đợt hai vào ngày 11/5/2020 đối với học sinh khối Mầm non và Tiểu học.
Qua đó, từ ngày 4/5 đến nay, toàn bộ cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh của các khối trường Mầm non và Tiểu học trên địa bàn đã đồng loạt tổng vệ sinh, quét dọn phòng, lớp học và sân trường. Cùng với đó lau chùi bàn ghế, cửa, cầu thang, đồ dùng học tập, phun khử khuẩn khuôn viên trường học. Quá trình thực hiện còn có sự kiểm tra, giám sát của các tổ công tác về việc chấp hành thực hiện theo tinh thần chỉ đạo. Việc kiểm tra được thực hiện đột xuất để đánh giá khách quan về ý thức, trách nhiệm của các nhà trường.
Cũng theo ông Huy, UBND huyện đã yêu cầu các nhà trường cùng các đơn vị liên quan phải chuẩn bị đảm bảo đủ số lượng, chất lượng nhiệt kế điện tử, thuốc Cloramin B, dung dịch sát khuẩn, xà phòng để đảm bảo phục vụ các em học sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, quá trình học phải chuẩn bị kế hoạch, phương án tốt nhất để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Công tác kiểm tra, giám sát sẽ được các tổ công tác của huyện, xã, cơ quan chuyên môn triển khai thường xuyên. Nhà trường nào triển khai không đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn sẽ kiểm điểm trách nhiệm ban giám hiệu.

 Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen, thị trấn Thường Tín tổng vệ sinh trường, lớp học

Còn, theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Lê Thị Liễu, những ngày qua, sau khi huyện giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đảm bảo an toàn cho hơn 41.380 học sinh của 61 lớp học các khối Mầm non và Tiểu học đi học trở lại, toàn bộ giáo viên và phụ huynh của các trường trên địa bàn đã triển khai hàng loạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ dọn vệ sinh, phun khử khuẩn, lau chùi bàn ghế, rắc vôi bột…. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế để phục vụ học sinh theo như hướng dẫn của Bộ Y tế và ngành giáo dục.
“Đặc biệt, lãnh đạo UBND huyện quan tâm đến công tác tổ chức ăn bán trú vào buổi trưa cho học sinh tại các trường sao cho đảm bảo, an toàn, chất lượng để phụ huynh, gia đình các em yên tâm. Do đó, UBND huyện yêu cầu  phòng, ban chuyên môn và ban giám hiệu các nhà trường phải thực hiện nội dung chỉ đạo một cách nghiêm túc, kiểm soát lương thực, thực phẩm đầu vào một cách chặt chẽ theo quy chuẩn, quá trình chế biến, nấu ăn phải đảm bảo chất lượng” - bà Liễu nhấn mạnh.