Huyện Phúc Thọ chủ động phòng ngừa cháy nổ mùa nắng nóng

Phương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chủ động các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ, đảm bảo an toàn cho Nhân dân địa phương, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an huyện Phúc Thọ đã và đang triển khai các giải pháp đồng bộ để hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ cũng như xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.

 Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Phúc Thọ phát tờ rơi tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC đến tận tay các hộ dân. 
Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn huyện Phúc Thọ chỉ xảy ra 1 vụ cháy nhỏ, thiệt hại không đáng kể. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn PCCC&CNCH, Công an huyện Phúc Thọ đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác PCCC&CNCH. Đặc biệt, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cơ quan, DN và Nhân dân toàn huyện thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo an toàn PCCC; thực hiện tổng điều tra, rà soát đưa tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC vào quản lý…
Ngoài ra, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức 17 lớp tuyên truyền trong khu dân cư giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy; mở 125 lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở; hướng dẫn 265 cơ sở tự thực tập phương án PCCC&CNCH; tiến hành kiểm tra, rà soát, bổ sung 100%  phương án chữa cháy tại các cơ sở trọng điểm và khảo sát giao thông nguồn nước chữa cháy. Đặc biệt, xây dựng được 6 cơ sở, khu dân cư điển hình tiên tiến về PCCC&CNCH.
Thượng úy Phạm Văn Huy – Đội phó Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Phúc Thọ cho biết,qua kiểm tra thực tế và cùng với sự chủ động, tích cực của lực lượng chức năng, nhiều đơn vị, cơ sở, các hộ dân trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã chú trọng đến công tác PCCC. Điều này thể hiện rõ ở việc, các cơ quan, đơn vị đều thành lập đội PCCC cơ sở và tham gia các lớp tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ đầy đủ. Đồng thời, chú trọng trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy, tuân thủ nghiêm quy định về PCCC trong buôn bán, kinh doanh và hoạt động. Đó là tín hiệu đáng mừng trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân chấp hành các quy định về PCCC trên địa bàn toàn huyện.
 Lực lượng chức năng Công an huyện Phúc Thọ hướng dẫn các cơ sở thực tập phương án PCCC.
Trong mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện năng của người dân tăng cao khiến nguy cơ cháy nổ luôn trong tình trạng khó lường. Vì vậy, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện Phúc Thọ sẽ tăng cường công tác tập huấn, huấn luyện, tổ chức diễn tập về PCCC tại cơ sở, nhất là đối với lực lượng dân phòng. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách quản lý Nhà nước về PCCC ở các địa phương. Xây dựng phương án để thành lập các đội PCCC chuyên ngành tại các chợ, làng nghề. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục các thiếu sót cũng như kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về PCCC.
Tin tưởng rằng với sự chung tay vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, DN và các tầng lớp Nhân dân trong toàn huyện sẽ chung tay, góp sức cùng lực lượng PCCC&CNCH Công an huyện Phúc Thọ ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy có thể xảy ra; đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản Nhân dân trong mùa nắng nóng hiện nay.