Huyện Phúc Thọ có hơn 240ha cây trồng bị chết do ngập úng

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Phúc Thọ, tính đến ngày 26/7, toàn huyện có 242ha cây trồng bị chết do ngập úng bởi cơn bão số 2 gây ra.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, mưa lớn xảy ra ở nhiều nơi trong khi các hồ thủy điện Hòa Bình xả lũ khiến cho việc tiêu thoát úng ở nhiều địa phương gặp khó khăn.
Diện tích lúa bị ngập tại xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ.
Mực nước sông Tích tại trạm Kim Quan ngày 26/7 đo được là 6,95m, cao trên mức báo động I là 0,15m. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Phúc Thọ không còn diện tích bị ngập úng nội đồng, tuy nhiên do mưa úng kéo dài đã dẫn đến tình trạng cây trồng bị chết, hỏng nặng. Tổng diện tích cây trồng bị chết khoảng 242ha, trong đó diện tích lúa là 222ha, chủ yếu ở các xã ven sông Tích như Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc và một số xã khác như Ngọc Tảo, Sen Chiểu, Thọ Lộc, Phụng Thượng… Diện tích hoa màu bị chết là 20ha ở xã Sen Chiểu.

Ông Doãn Văn Hà - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện Phúc Thọ cho biết, huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các công ty thủy lợi tiếp tục duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ và tổng hợp báo cáo tình hình cây trồng bị thiệt hại trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần