Phúc Thọ: Hơn 200 người tham gia hiến máu tình nguyện

Khuất Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Phúc Thọ, Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội HMTN đợt 4 năm 2017 trên địa bàn.

Tham gia ngày hội có hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn 7 xã, thị trấn: Thọ Lộc, Võng Xuyên, Long Xuyên, Sen Chiểu, Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc và thị trấn Phúc Thọ.
Đông đảo cán bộ, Nhân dân huyện Phúc Thọ tham gia hiến máu nhân đạo.
Trong đó, có nhiều đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, người dân tham gia hiến máu trên 15 lần, đặc biệt có người hơn 50 tuổi cũng đăng ký tham gia HMTN. Theo thống kê, các đơn vị có nhiều người tình nguyện tham gia hiến máu như xã Võng Xuyên, Trạch Mỹ Lộc, Long Xuyên, Thọ Lộc, xã Sen Chiểu… Kết thúc ngày hội hiến máu, Ban Chỉ đạo HMTN huyện Phúc Thọ đã thu được 169 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng.

Buổi hiến máu nhân đạo thực sự là ngày hội của những tấm lòng nhân ái, là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người vì mọi người trong cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình để góp phần cứu sống bệnh nhân trong cơn hiểm nghèo, nguy hiểm đến tính mạng. Số máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư bảo quản và truyền cho những bệnh nhân cần máu.