Huyện Phúc Thọ ra mắt trang fanpage “Diễn đàn Phúc Thọ”

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ đã ra mắt trang fanpage “Diễn đàn Phúc Thọ” trên mạng xã hội Facebook nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2018).

Đây là một trong những địa phương đầu tiên của TP sử dụng mạng xã hội để thông tin, tuyên truyền các hoạt động của địa phương.
Lãnh đạo huyện Phúc Thọ nhấn chuông ra mắt trang fanpage ''Diễn đàn huyện Phúc Thọ''.
Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú cho biết, “Diễn đàn huyện Phúc Thọ” là một trong những kênh thông tin quan trọng nhằm tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng; đồng thời đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Với lợi thế tuyên truyền nhanh, tiếp cận được nhiều tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là giới trẻ, dù mới ra mắt, trang fanpage “Diễn đàn huyện Phúc Thọ” đã có hơn 300.000 lượt truy cập, hơn 500 người theo dõi.
Trước đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phúc Thọ đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Đề án số 20-ĐA/HU về “Khai thác, phát huy, sử dụng mạng xã hội phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trên địa bàn huyện, giai đoạn 2018 - 2020”. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Quyết định thành lập Ban biên tập, Tổ quản trị. Xây dựng quy chế hoạt động và phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên. Thành lập 29 tổ tuyên truyền (gồm tổng số 600 đồng chí). Ở các xã, thị trấn đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy hoặc đồng chí Thường trực Đảng trực tiếp làm tổ trưởng; xây dựng Quy chế hoạt động, làm cơ sở để trang fanpage hoạt động hiệu quả.
Từ khi Đề án được ban hành đăng tải trên cổng thông tin điện tử của huyện đã được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng, đã đăng tải được một số nội dung, thu hút sự chú ý và tương tác khá lớn của Nhân dân, trong đó có cả nhiều người con quê hương sinh sống ở mọi miền đất nước, việt kiều xa quê viết bài bày tỏ sự đồng lòng mến mộ. Điều đó khẳng định, lực lượng tuyên truyền đi vào hoạt động sẽ có độ tương tác và lan tỏa thông tin rất cao, sẽ đóng góp rất tích cực, hiệu quả cho việc nắm bắt thông tin dư luận, định hướng lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở.