Huyện Phúc Thọ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo kỹ thuật RT-PCR

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/8, tại điểm trường THCS Tam Hiệp, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phúc Thọ tiến hành việc lấy mẫu xét nghiệm theo kỹ thuật RT-PCR cho người dân trở về từ vùng dịch Đà Nẵng theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

 Trung tâm Y tế huyện Phúc Thọ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.
Giám đốc TTYT huyện Phúc Thọ Trịnh Thế Hưng cho biết, đến thời điểm này, qua thống kê, toàn huyện Phúc Thọ  có hơn 845 trường hợp đi về từ vùng dịch. Trong đó, tại xã Vân Phúc có 1 trường hợp đi từ Đà Nẵng về ngày 27/7 và ngày 7/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm, CDC Hà Nội đã thông báo cho TTYT huyện Phúc Thọ tiến hành điều tra các địa điểm liên quan và điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm.
Liên quan đến việc lấy mẫu xét nghiệm theo kỹ thuật RT-PCR, ông Hưng cho hay, trong 2 ngày (ngày 8/8 và 9/8), TTYT huyện đã lấy được 275 mẫu cho người dân trở về từ vùng dịch Đà Nẵng và kết quả có 47 mẫu âm tính. Các trường hợp còn lại, TTYT huyện đang chờ thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội.
 Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm thực hiện giãn cách 2 mét.
Ngày 10/8, TTYT huyện Phúc Thọ được CDC Hà Nội cấp thêm cho 100 mẫu.
Ngày 11/8, TTYT huyện tiếp tục thực hiện xét nghiệm RT- PCR cho các trường hợp tiếp theo đi về từ vùng dịch. “Riêng tại xã Tam Hiệp, qua rà soát có 189 người đi Đà Nẵng về từ ngày 15/7 trở lại đây. Trước đó, TTYT huyện đã lấy được 20 mẫu. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục lấy 65 mẫu theo danh sách đã rà soát”-ông Hưng cho hay.
Cũng theo ông Hưng, quy trình lấy mẫu xét nghiệm cho người dân được y, bác sĩ thực hiện bảo đảm yếu tố về phòng, chống dịch Covid-19, như: Các trường hợp ngồi chờ giãn cách 2 mét, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay theo quy định...
 Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm thực hiện sát khuẩn tay theo quy định.
Ngoài chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp trên, hiện nay, UBND huyện Phúc Thọ tiếp tục đề nghị người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, không tụ tập đông người.
Công an huyện cũng yêu cầu công an các xã tăng cường tuần tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các quán karaoke, hàng trà đá vỉa hè… tạm ngừng hoạt động theo quy định.
Với trường hợp bệnh nhân Covid-19 số 752 tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Chủ tịch UBND xã Vân Phúc Bùi Văn Khóa thông tin, trong ngày 10/8, xã tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của xã và trên xe lưu động về công tác phòng, chống dịch bệnh.
“Chúng tôi đáp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm để người dân trong diện phải cách ly được ổn định đời sống. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng và thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch”-ông Khóa cho hay.
 Nhân viên y tế thực hiện nghiêm quy trình phun khử khuẩn.
Hiện nay, xã Vân Phúc đã phân công thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của xã tiếp tục quản lý chặt 53 trường hợp F2; giám sát sức khỏe, đo thân nhiệt cho 151 nhân khẩu (37 hộ) sống gần nhà với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Xã cũng đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 13/53 trường hợp F2 tại địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần