Huyện Quốc Oai: Ấm áp màu xanh tình nguyện nơi vùng lũ

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đợt mưa lũ vừa qua, huyện Quốc Oai có 662 hộ, 2.550 nhân khẩu chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Thời điểm này, mực nước sông Tích trên địa bàn huyện đã xuống mức 7,8m, so với báo động lũ cấp II là 0,6m. Một số địa phương nước đã rút, đời sống của người dân đã dần trở lại ổn định.

Để hỗ trợ người dân huyện Quốc Oai vượt qua khó khăn sau thiên tai, nhiều cơ quan, đoàn thể của TP Hà Nội đã đến thăm, tặng quà chia sẻ khó khăn với người dân. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng đã phần nào thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với người dân huyện Quốc Oai.
Bên cạnh đó, còn có sự cố gắng không biết mệt mỏi của các lực lượng chức năng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Trong đó có vai trò đặc biệt quan trọng của đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai trong công tác chống tràn, hộ đê, công tác vệ sinh môi trường, thiện nguyện... giúp đỡ bà con Nhân dân khắc phục thiên tai do mưa lũ kéo dài.

Một số hình ảnh do PV báo Kinh tế & Đô thị ghi lại
130 đoàn viên thanh niên huyện Quốc Oai ra quân vệ sinh môi trường, thu gom dọn sạch rác thải khắc phục hậu sau mưa lũ.
 
 
 
Lực lượng thanh niên huyện Quốc Oai tham gia hộ đê
 
 
BCH huyện đoàn Mê Linh và Huyện đoàn Đông Anh phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn Quốc Oai đã về thăm hỏi, động viên người dân vùng ngập úng, bị thiệt hại do mưa bão tại thôn Thông Đạt, xã Liệp Tuyết và xóm Phú Cao, xã Phú Cát. 
 
 
Đoàn Thanh niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội và Đoàn Thanh niên Công an quận Tây Hồ đã đến thăm, tặng quà cho các hộ dân vùng ngập lụt và gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần