Huyện Quốc Oai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trong những phong trào thi đua nổi bật của huyện Quốc Oai đem lại hiệu quả rõ nét trong năm 2019 là phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, 20/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Sáng 14/2, Huyện ủy Quốc Oai tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về công tác xây dựng nông thôn mới và Cờ thi đua đơn vị xuất sắc của TP Hà Nội. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại hội nghị.
Năm 2019, huyện Quốc Oai đã hoàn thành và vượt 20/20 chỉ tiêu TP và HĐND huyện giao. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 1.032 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay; thu nhập bình quân đầu người 50 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ thôn được công nhận danh hiệu “Thôn văn hóa” đạt 99%; 20/20 xã đạt và cơ bản đạt tiêu chí về giao thông. Một trong những phong trào thi đua nổi bật của huyện Quốc Oai đem lại hiệu quả rõ nét trong năm 2019 là phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, 20/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới và huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Nhân dịp này, huyện Quốc Oai đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba về công tác xây dựng nông thôn mới.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào thi đua của huyện Quốc Oai. Theo Phó Bí thư Thành ủy, những kết quả mà huyện Quốc Oai đã đạt được hết sức quan trọng nhưng đó không phải điểm dừng mà là điểm nhấn tạo đà quan trọng cho sự phát triển của huyện trong những năm tới.
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn trao Huân chương Lao động hạng Ba và Cờ thi đua của thành phố cho huyện Quốc Oai.
Lưu ý một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, việc thực hiện các phong trào thi đua của huyện Quốc Oai cần đi vào chiều sâu để giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt được. Thông qua việc phát động phong trào thi đua cần tiếp tục khơi dậy sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ chủ chốt các cấp.
Phó Bí thư Thành ủy cũng luư ý, huyện Quốc Oai cần chuẩn bị tốt công tác tổ chức để qua đó tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp đó, cần thực hiện tốt Nghị quyết sau đại hội và hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống của Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần