Huyện Quốc Oai: Hàng quán trầm lắng trong ngày đầu mở cửa đón khách trở lại

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù TP Hà Nội đã có thông báo cho phép các cửa hàng ăn uống, cắt tóc, gội đầu… mở cửa đón khách trở lại, nhưng tình hình kinh doanh của các cửa hàng này trên địa bàn huyện Quốc Oai vẫn khá trầm lắng.

Do không có khách nên các nhà hàng đều tranh thủ dọn dẹp, lau chùi sau một thời gian dài đóng cửa
Qua khảo sát một số nhà hàng ăn uống, cắt tóc, gội đầu trên địa bàn huyện Quốc Oai vào sáng 22/6, hầu hết đã mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của các nhà hàng vẫn khá trầm lắng, lượng khách ăn uống tại quán thưa thớt, một số khách hàng vẫn chọn mua hàng mang về.
Huyện Quốc Oai yêu cầu các nhà hàng cần đảm bảo có vách kính ngăn, giữ khoảng cách khách hàng và đóng cửa trước 21 giờ.
Anh Phạm Quang Thắng - chủ nhà hàng ăn Mộc Quán ở thôn 1, xã Thạch Thán cho biết: “Do tối hôm qua chúng tôi mới nhận được thông báo được mở cửa đón khách trở lại nên không có sự chuẩn bị trước về nguyên liệu. Do đó, ngày hôm nay nhà hàng vẫn chỉ bán túc tắc cho khách mang về, đồng thời tập trung vào việc dọn dẹp, chuẩn bị nguyên liệu mở bán chính thức vào ngày mai”.
Một số nhà hàng do chưa chủ động được nguyên liệu nên chưa đón khách.
Tương tự, tại quán bún cá Long Phương trên địa bàn thị trấn Quốc Oai, mặc dù đang giờ cao điểm nhưng lượng khách ăn trực tiếp tại cửa hàng khá thưa thớt. Theo anh Phương - chủ nhà hàng, sau một thời gian dài mua hàng online nên nhiều khách hàng đã thay đổi thói quen tiêu dùng. Mặt khác, nhiều người hạn chế đến những nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19.
Huyện Quốc Oai yêu cầu các cửa hàng cắt tóc phải có sổ ghi thông tin khách hàng hàng ngày.
Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai Đào Đức Long cho biết: Trong ngày hôm nay, gần 200 cửa hàng ăn uống và cắt tóc gội đầu trên địa bàn thị trấn Quốc Oai cũng rục rịch mở cửa đón khách. Ngay từ sáng sớm, UBND thị trấn đã cho phát thanh thông báo tới toàn thể các hộ kinh doanh theo chỉ đạo của TP. Tuy nhiên, do nhiều cửa hàng chưa có sự chuẩn bị trước nên trong ngày hôm nay hoạt động kinh doanh vẫn trầm lắng. Chủ yếu các cửa hàng tập trung dọn dẹp, lau chùi cửa hàng.
Công an xã Thạch Thán hỗ trợ các nhà hàng bóc thông báo dừng đón khách, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở các nhà hàng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.
Đại úy Nguyễn Nam Khánh - Trưởng Công an xã Thạch Thán cho biết: Sau khi có thông báo chính thức của TP, trong sáng 22/6, lực lượng Công an xã đã đi thông báo tới các hộ kinh doanh.
Bên cạnh đó, tuyên truyền nhắc nhở các chủ nhà hàng thực hiện nghiêm quy định phòng dịch trong kinh doanh. Đối với các nhà hàng ăn uống phải có vách ngăn, kê bàn ghế đúng khoảng cách, đóng cửa trước 21 giờ; đối với các hàng cắt tóc gội đầu cần có sổ ghi chép thông tin khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần