Huyện Quốc Oai kiểm tra kỷ cương hành chính tại xã Tuyết Nghĩa

Bích Liên - Vương Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại xã Tuyết Nghĩa.

Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, việc chấp hành thời gian làm việc, tuân thủ nội quy, quy chế của cơ quan, công tác thực hiện và quản lý thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, bộ phận chuyên môn văn hóa, địa chính - xây dựng của xã Tuyết Nghĩa. Kết quả kiểm tra cho thấy, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của xã Tuyết Nghĩa đã tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đảm bảo thời gian quy định, không có hồ sơ chậm, muộn.
Đoàn kiểm tra tại bộ phận Địa chính - Xây dựng của xã Tuyết Nghĩa.
Hiện tại, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa xã Tuyết Nghĩa chỉ tiếp nhận hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp và hồ sơ liên thông. Còn lại, các TTHC khác giải quyết trực tiếp tại các bộ phận chuyên môn. Từ đầu năm đến nay, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC xã Tuyết Nghĩa đã tiếp nhận 3.786 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 3.741, chiếm 99,97%, hồ sơ đang trong quá trình giải quyết là 45 hồ sơ và không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Bộ phận này cũng đang duy trì hoạt động phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008.

Về công tác quản lý đất đai cũng được địa phương quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Đối với đất nông nghiệp, đến nay, xã Tuyết Nghĩa đã lập và hoàn thiện 3.953 hồ sơ, còn lại 62 hồ sơ chưa lập do người dân chưa ký hồ sơ. Xã đã cấp trả người dân 3.102 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn lại 400 giấy sẽ được trả vào ngày mai (24/5). Đối với đất ở, xã đã chuyển phòng TN&MT huyện 560 hồ sơ, vượt chỉ tiêu kế hoạch 12 hồ sơ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực thi công vụ của xã Tuyết Nghĩa vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra vắng một số cán bộ (có lý do) ở một số bộ phận, UBND xã không có thông báo về lịch tiếp công dân, chưa ban hành một số văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính, hệ thống mạng chưa tốt. Bên cạnh đó, phòng làm việc của bộ phận một cửa chưa đảm bảo điều kiện về diện tích, công tác vệ sinh môi trường ở những khu vực làm việc chưa đảm bảo.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm yêu cầu, trong thời gian tới, xã Tuyết Nghĩa cần cố gắng hơn nữa trong việc sắp xếp bố trí, điều chỉnh vị trí việc làm của từng cán bộ công chức ,viên chức để đáp ứng được yêu cầu công việc trong giai đoạn hiện nay. Cùng với đó, bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, tham gia làm công việc tại bộ phận một cửa, nếu cán bộ ở bộ phận nào đi vắng phải có người thay thế ngay để giải quyết công việc kịp thời, giải quyết dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở. Ngoài ra, thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các TTHC theo quy định và đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp nơi làm việc.