Huyện Quốc Oai sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm

Phương Nga - Mộng Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi có Kết luận số 06/KL-UBND ngày 27/4/2020 của UBND huyện Quốc Oai về việc Chủ tịch UBND xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai) Vũ Hồng Toàn đánh bạc với một số cán bộ Trung tâm Y tế huyện và một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương đúng với nội dung người dân gửi đơn phản ánh, Huyện ủy Quốc Oai đã giao Ủy ban Kiểm tra xem xét các bước, quy trình để xem xét kỷ luật các cán bộ liên quan. Quan điểm của Huyện ủy Quốc Oai là sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Trụ sở UBND huyện Quốc Oai
Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, Chánh Văn phòng Huyện ủy Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, sau khi nắm được sự việc Chủ tịch UBND xã Đồng Quang (huyện Quốc Oai) Vũ Hồng Toàn đánh bạc với một số cán bộ Trung tâm Y tế huyện và một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai tại địa phương do người dân gửi đơn phản ánh và kèm hình ảnh, Huyện ủy Quốc Oai ngay lập tức đã giao cho UBND huyện và Công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh sự việc.
Đến nay UBND huyện đã có Kết luận số 06/KL-UBND ngày 27/4/2020 của UBND huyện Quốc Oai “Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai”, trong đó nêu rõ: Công dân tố cáo ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang có hành vi đánh bạc ngày 5/5/2019 là đúng và tố cáo đúng một phần về việc Chủ tịch UBND xã Đồng Quang buông lỏng công tác quản lý đất đai, để cho một số hộ dân xây dựng trái phéo trên đất nông nghiệp.
Ông Ưng thông tin thêm, về sự việc này, Huyện ủy đã báo cáo Thành ủy và đang giao Ủy ban kiểm tra huyện xem xét các bước, quy trình để xem xét kỷ luật các cán bộ có liên quan. Quan điểm của Huyện ủy là sẽ xử lý nghiêm, đúng người, đúng tội.
Ngoài ra, Thường trực Huyện ủy cũng thống nhất việc ông Vũ Hồng Toàn, Chủ tịch UBND xã Đồng Quang và các trường hợp đảng viên có vi phạm, khuyết điểm đã nêu trong kết luận số 06/KL-UBND không tham gia tái cử Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Quang nhiệm kỳ 2020-2025. Bản thân ông Vũ Hồng Toàn, sau khi nhìn nhận lại sai phạm của mình cũng tự động viết đơn xin nghỉ không tham gia tái cử khóa mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần