Tỉnh lộ 421B đoạn qua huyện Quốc Oai lưu thông trở lại sau nhiều ngày chia cắt

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày bị chia cắt bởi nước lũ, đến sáng 3/8, tỉnh lộ 421B đoạn qua xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai đã có thể lưu thông bình thường. Hiện mực nước trên đường đã rút đáng kể, đoạn ngập sâu nhất chỉ còn khoảng 20cm.

Các phương tiện đã có thể lưu thông qua tỉnh lộ 421B.
Chủ tịch UBND xã Cấn Hữu Vũ Duy Lợi cho biết: Sau hơn 10 ngày bị chia cắt, đến nay các phương tiện giao thông đã bắt đầu có thể lưu thông qua tỉnh lộ 421B. Hiện đoạn đường ngập sâu nhất chỉ còn khoảng 20cm, với mực nước này các phương tiện có thể di chuyển mà không gặp nguy hiểm. Do đó, sáng 3/8 lực lượng chức năng của huyện đã tiến hành tháo rỡ hàng rào chắn và biển cấm đi lại để các phương tiện giao thông có thể lưu thông qua đoạn đường này bình thường.
Ông Lợi thông tin thêm: Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện giao thông lưu thông trên đoạn đường này, các lực lượng chức năng của huyện và xã vẫn tổ chức ứng trực tại đây 24/24 giờ.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, sáng 3/8, tuy không còn biển cấm đi lại nhưng nước trên đường chưa rút hết hoàn toàn nên lượt phương tiện lưu thông qua đây vẫn thưa và đều phải giảm tốc độ để đảm bảo an toàn.

Đoạn ngập sâu nhất cũng chỉ còn 20cm.
Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ đã nhấn chìm tỉnh lộ 421B đoạn nối xã Cấn Hữu, Quốc Oai với thị trấn Xuân Mai, khiến đoạn đường này bị tê liệt hoàn toàn, các phương tiện giao thông phải tìm đường tránh để lưu thông. Thời điểm này thời tiết ngừng mưa, nước đã rút đáng kể, nên các phương tiện giao thông có thể dễ dàng di chuyển bình thường qua đây.

Thông tin thêm về tình hình ngập úng trên địa bàn huyện Quốc Oai, hiện nước ở các vùng bị ngập đã rút đáng kể, người dân bắt đầu dọn rửa, vệ sinh môi trường. Trong đó xóm Vôi, thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu là vùng bị ngập sâu nhất hiện nước cũng đã rút đáng kể, con đường giao thông duy nhất nối vào thôn hiện chỉ ngập 30 - 40cm và người dân bắt đầu đã có thể lưu thông trên đoạn đường này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần