Huyện Sóc Sơn: Giám sát phòng dịch nghiêm ngặt trong ngày thi tốt nghiệp THPT thứ 2

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (10/8), hơn 3.600 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Sóc Sơn bước vào ngày thi thứ hai.

Thí sinh sát khuẩn tay phòng dịch Covid-19 trước khi vào phòng thi.
Sáng 10/8, thời tiết tại Hà Nội tiếp tục nắng nóng, oi bức. Nhiệt độ thậm chí còn cao hơn so với ngày thi đầu tiên. Ghi nhận tại 2 điểm thi trường THPT Sóc Sơn và THCS Mai Đình cho thấy, cũng giống như ngày thi đầu tiên, thí sinh đến từ rất sớm. Dù 7 giờ 30 mới bắt đầu làm bài thi, tuy nhiên, khoảng 6 giờ 30, gần như toàn bộ thí sinh đã vào bên trong các phòng thi.
Trong ngày thi thứ hai, công tác bảo đảm an toàn thi được Ban chỉ đạo Thi và tuyển sinh huyện Sóc Sơn tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Tại mỗi điểm thi được bố trí ít nhất 5 cán bộ, chiến sĩ công an, chốt chặn, phân luồng giao thông từ cách khu vực thi vài trăm mét. Những người không có nhiệm vụ đều được yêu cầu rời khu vực thi trước khi thi 30 phút…
Công tác phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được quán triệt thực hiện nghiêm túc. Hầu hết thí sinh đến trường thi và khi trở về đều đeo khẩu trang. Trước khi vào phòng thi, toàn bộ thí sinh cũng được 5 cán bộ, nhân viên y tế đo thân nhiệt, được tình nguyện viên sát khuẩn tay bảo đảm phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19…
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế cho biết, toàn huyện có 8 điểm thi tại các trường THPT: Sóc Sơn, Đa Phúc, Kim Anh, Trung Giã, Xuân Giang, Minh Phú, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trường THCS Mai Đình. Tổng số phòng thi là 152 phòng, với số lượng thí sinh 3.627 em.
Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 9/8, có 7 thí sinh vắng mặt. Đến chiều cùng ngày, có 8 em không đến trường thi. Về nguyên nhân các 15 thí sinh không đến thi, bà Nguyễn Thị Thanh Huế cho biết, có 1 số trường hợp bị ốm, số còn lại thì không có lý do. Hiện, Phòng GD & ĐT huyện đang nắm bắt tình hình và tìm hiểu thêm về nguyên nhân các em học sinh không đến trường thi.