Huyện Sóc Sơn: 50 trường hợp ho, sốt, khó thở đang được theo dõi tích cực phòng dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Sóc Sơn đã yêu cầu các xã, thị trấn tập trung rà soát những trường hợp từ vùng dịch trở về.

Tính đến sáng 15/8, toàn huyện Sóc Sơn đã ghi nhận tổng số 2.031 trường hợp đi về từ vùng dịch. Trong đó, Đà Nẵng 1.991 người, Quảng Nam 27 người và Đắk Lắk 13 người.
Hàng nghìn trường hợp đi về từ vùng dịch của huyện Sóc Sơn vẫn đang phải cách ly. Ảnh minh hoạ.
Sau rà soát, huyện Sóc Sơn đã phân nhóm, ban hành các quyết định cách ly bắt buộc đối với 407/2.031 trường hợp. Hiện, đã có 392 trường hợp hết thời gian cách ly bắt buộc, tuy nhiên vẫn đang được khuyến cáo cách ly tại nhà. Số còn lại 1.624/2.031 trường hợp tiếp tục khuyến cáo tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Cùng với việc tổ chức cách ly phòng, chống dịch kịp thời đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy là 2.624 mẫu.
Trong đó, 1.371 mẫu test nhanh, 17 mẫu xét nghiệm PCR, 618 trường hợp được xét nghiệm 2 lần (gồm cả test nhanh và xét nghiệm PCR). Kết quả, có 2.021 mẫu cho kết quả âm tính, còn 603 mẫu PCR đang chờ kết quả.
​Đáng chú ý hiện nay, qua tổng hợp các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở đến khám tại các cơ sở y tế, huyện Sóc Sơn ghi nhận có tổng số 80 người. Có 30/80 trường hợp hiện đã khỏi, còn lại 50/80 trường hợp vẫn còn triệu chứng đang tiếp tục được theo dõi.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của T.Ư, TP về công tác phòng chống dịch. Trong đó, tập trung tiếp tục rà soát các trường hợp trở về từ vùng dịch, các trường hợp tiếp xúc với những ca dương tính để thực hiện các biện pháp cách ly, khoang vùng phòng chống dịch.
Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cộng đồng, gắn với kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần