Huyện Sóc Sơn: 51 chuyên gia Trung Quốc đang được cách ly phòng dịch Covid-19

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định theo chiều hướng tích cực.

Huyện Sóc Sơn đang tiếp tục cách ly hàng chục trường hợp phòng dịch Covid-19.

Đến sáng 4/5, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. Nhiều ngày qua, địa phương không phát sinh ca nghi ngờ mới, không phát sinh các trường hợp có liên quan đến các ca mắc Covid-19. Đến nay, toàn bộ 22 ca nghi ngờ Covid-19 đều đã được điều trị khỏi và ra viện.

Thời gian qua, để chủ động phòng chống dịch Covid-19 xâm nhiễm, lây lan, UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức cách ly 1.863 trường hợp tiếp xúc với người mắc Covid-19 (F1), người tiếp xúc với các trường hợp F1 (F2) và tiếp xúc với người F2 (F3). Hiện, 1.863 người đã kết thúc thời gian cách ly.

Mặc dù vậy, huyện Sóc Sơn đang phải tiếp tục tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định phòng chống dịch Covid-19 đối với 51 chuyên gia Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo sự đồng ý của Chính phủ phục vụ cho dự án nhà máy xử lý rác của Công ty Thiên Ý.

Cũng theo UBND huyện Sóc Sơn, địa phương đang tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn, tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ số 07 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Liên quan đến việc thực hiện hỗ trợ cho người có công, hộ nghèo - cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn trong dịch Covid-19, đến nay, huyện Sóc Sơn đã chi trả được cho 22.043/22/441 trường hợp, với tổng số tiền 25,5 tỷ đồng (đạt khoảng 94%). Các trường hợp còn lại sẽ được chi trả hỗ trợ trong hôm nay (4/5).