Huyện Sóc Sơn: 66 đơn vị ủng hộ gần 694 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ miền Trung

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã tổ chức triển khai, kêu gọi vận động, quyên góp sâu rộng đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn Vương Nguyên Minh tiếp nhận ủng hộ từ trường THPT Đa Phúc
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn Vương Nguyên Minh cho biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra”. Theo đó, vận động mỗi cán bộ, công nhân viên chức ủng hộ ít nhất 1/2 ngày lương; các tiểu thương, người lao động ủng hộ 1/2 ngày thu nhập; các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, hộ gia đình ủng hộ tự nguyện theo hướng thiết thực, hiệu quả.
Đến nay, với sự vào cuộc khẩn trương và kịp thời của chính quyền, MTTQ Việt Nam từ cấp huyện đến cơ sở, sự chung tay phối hợp tích của các phòng,ban, ngành đoàn thể, toàn huyện đã vận động được gần 694 triệu đồng từ 66 tổ chức, đơn vị, cá nhân. Toàn bộ số tiền vận động được đã kịp thời chuyển về tài khoản Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội để thực hiện công tác hỗ trợ cho đồng bào vùng lũ miền Trung.
Một số đơn vị tiêu biểu trong cuộc vận động ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung của huyện Mê Linh có thể kể tới như: Ủy ban MTTQ xã Tân Minh (55,9 triệu đồng), trường THPT Đa Phúc (50 triệu đồng), trường THPT Trung Giã (gần 38 triệu đồng), Ủy ban MTTQ xã Tiên Dược (hơn 37 triệu đồng), Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện (gần 23 triệu đồng)...
Cùng với tổng số tiền đã vận động được kể trên, Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh huyện Mê Linh cũng đang triển khai thu vận động hỗ trợ đồng bào vùng lũ miền Trung bị thiệt hại. Đóng góp của hội viên nông dân và cựu chiến binh sẽ được chuyển theo ngành dọc đến các cấp Hội của TP.
Ông Vương Nguyên Minh cho biết thêm, trên tinh thần cả nước hướng về miền Trung, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các phòng, ban ngành và các đoàn thể của huyện vẫn đang tiếp tục, tích cực triển khai tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân, các đơn vị, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Thời gian ủng hộ sẽ còn kéo dài đến hết ngày 13/12/2020.