Huyện Sóc Sơn: 7/11 trường hợp nghi ngờ Covid-19 được xuất viện

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều 2/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sóc Sơn đã có thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Sát khuẩn tay trước khi thực hiện thủ tục hành chính tại huyện Sóc Sơn
Theo đó, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, trên địa bàn huyện Sóc Sơn chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh. Toàn huyện có 11 trường hợp nghi nhiễm, tuy nhiên, 11/11 đều đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, 7 người đã được ra viện, còn 4 trường hợp đang tiếp tục theo dõi thêm.
Đến chiều nay (2/4), toàn huyện đã có 608 người kết thúc cách ly bắt buộc. Trong khi đó, vẫn còn 290 người còn trong thời gian phải cách ly bắt buộc. Đáng chú ý trong đó, có tới 255 trường hợp có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.
Các trường hợp đang phải cách ly bắt buộc còn lại là những người trở về từ vùng dịch (19 người), tiếp xúc gần với ca nhiễm (6 người), có mặt trên chuyến bay có người mắc dịch Covid-19 (2 người) và 4 trường hợp F1.
Ngoài các trường hợp phải cách ly bắt buộc, toàn huyện Sóc Sơn vẫn còn 572 người đang phải tự cách ly tại công đồng để theo dõi, giám sát sức khoẻ. Hiện, tình trạng của các trường hợp này vẫn ổn định bình thường. Trong số các trường hợp phải tự cách ly, số trường hợp có liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai cũng chiếm áp đảo với 405 người; còn lại là các trường hợp F2, F3.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các cá nhân, tập thể chung tay hỗ trợ, phát miễn phí 460 chai nước rửa tay, 870 bánh xà phòng, 15 thùng nước muối sinh lý, 18.650 khẩu trang, 300kg gạo, với tổng giá trị 180 triệu đồng, để hỗ trợ các tầng lớp Nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, tổ chức Hội còn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội trao tặng 60 bao gạo cho các hộ dân nghèo trên địa bàn xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn). Đồng thời, hỗ trợ tiêu thụ 29 tấn dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh Gia Lai gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần