Sóc Sơn: Cách ly 46 người đi qua hoặc về từ vùng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Sóc Sơn đang tiếp tục cách ly, theo dõi nhiều người đi qua hoặc về từ vùng dịch.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Sóc Sơn sáng 28/2, trên địa bàn huyện có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (có dấu hiệu ho đi từ vùng dịch về) tại xã Kim Lũ. Trường hợp này đã kịp thời được cách ly, đưa đã đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương II khám, xét nghiệm. Hiện, kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Hàng chục trường hợp người về, đi qua vùng dịch Covid-19 đang được huyện Sóc Sơn cách ly
Đến nay, toàn huyện còn 46 trường hợp phải cách ly theo dõi, đều là công dân Việt Nam. Cụ thể là tại các xã: Nam Sơn 1, Minh Trí 1, Minh Phú 1, Thị Trấn 2, Tân Dân 3, Quang Tiến 3, Đông Xuân 1, Đức Hòa 3, Bắc Sơn 27, Phú Cường 2, Xuân Giang 2 (người).
Đây là những người đi từ hoặc đi qua vùng có dịch thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và nhập cảnh từ vùng dịch của Trung Quốc, Hàn Quốc về chưa qua 14 ngày. Số người tiếp xúc gần với 46 trường hợp đang phải cách ly là 219 người. Hiện tại, qua giám sát, theo dõi, sức khỏe bình thường.
Để tiếp tục kiểm soát và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục cập nhật và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, TP, huyện và khuyến cáo của Bộ tế.
Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là tăng cường công tác điều tra, rà soát, nắm bắt tình hình người đi từ vùng dịch về trên địa bàn để thực hiện các biện pháp cách ly, khoang vùng phòng chống dịch. Theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly y tế để kịp thời xử lý nếu có bất thường.
Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khẩn tại các cơ quan, đơn vị, trường học, nơi công cộng và hộ gia đình. Các trường học, cơ sở giáo dục tiếp tục tổng vệ sinh, khử khuẩn lần 5 vào ngày 29/2 và 1/3/2020 để đón học sinh trở lại trường nếu không có chỉ đạo mới của TP về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ của học sinh. Đồng thời, đề nghị các trường mua sắm đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần