Huyện Sóc Sơn cách ly gần 1.000 người để phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi liên tiếp ghi nhận 4 ca dương tính với Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các phòng ban, 26 xã, thị trấn tập trung rà soát, truy vết để lấy mẫu và tổ chức cách ly kịp thời các trường hợp có liên quan.

Cán bộ y tế huyện Sóc Sơn hướng dẫn người dân vùng cách ly xã Mai Đình phân loại rác tại nguồn để bảo đảm vệ sinh môi trường
Thông tin từ Phòng Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, đến ngày 10/5, địa phương đã rà soát có 94 trường hợp F1; 569 trường hợp F2; 985 trường hợp F3 có liên quan đến 4 ca mắc Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp tiến hành xét nghiệm tổng số: 1.401 mẫu. Kết quả, có 4/1.401 dương tính với Covid-19; 444/1.401 cho kết quả âm tính. Hiện, 957 trường hợp đang chờ kết quả.
Chủ động phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã tiến hành cách ly y tế bắt buộc đối với 1.184 trường hợp. Hiện, đã có 221 trường hợp kết thúc thời gian cách ly, còn 963 trường hợp đang phải cách ly bắt buộc để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.
Trước đó, sau ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã ban hành 3 quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Cụ thể là tại ngõ Đông (thôn Nội Phật, xã Mai Đình), xóm Trại Tây (xã Việt Long), ngõ 2 (thôn Quảng Hội, xã Quang Tiến). Tổng số hộ hiện đang phải cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 là 53 hộ dân. 
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, diễn biến dịch trên địa bàn huyện hiện còn rất phức tạp. Chính vì vậy, công tác rà soát, truy vết thần tốc và cách ly y tế kịp thời đối với các trường hợp có liên quan sẽ vẫn là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 
Cùng với nhiệm vụ trên, huyện cũng hết sức quan tâm đến việc bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Đặc biệt, 3 xã có khu vực bị cách ly đã thành lập các tổ tiếp tế lương thực nhằm đáp ứng nhu cầu nhu yếu phẩm cho người dân đang phải cách ly y tế ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19...