Huyện Sóc Sơn đang điều tra vụ đổ trộm chất thải tại xã Bắc Sơn

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhận được phản ánh của một số hộ dân thôn Lai Sơn (xã Bắc Sơn) về tình trạng đổ trộm chất thải “lạ” tại khu vực núi Sú, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị tập trung vào cuộc xử lý.

Hiện trường chất thải bị đổ trộm tại xã Bắc Sơn. Ảnh: Thành Thái. 
Theo phản ánh, tháng 7/2019, một số hộ dân thôn Lai Sơn phát hiện có tình trạng chất thải bị chôn trộm trên diện tích đất của gia đình. Đây là diện tích đang được giao cho Hợp tác xã Môi trường xanh san gạt mặt bằng. Chất thải sau đó đã được hợp tác xã này vận chuyển đi.
Tuy nhiên, vừa qua, người dân tiếp tục ghi nhận có tình trạng đổ trộm chất thải tại khu vực nêu trên. Hiện, số lượng chất thải chưa được vận chuyển đi, sau một thời gian đã vón cục, giống xi măng, bốc mùi khó chịu.
Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn Đặng Văn Thụy cho biết, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã báo cáo lên huyện, phối hợp lập biên bản để lên phương án xử lý. “Hiện, khu vực đổ trộm chất thải đang được cán bộ địa phương giám sát chặt chẽ…” - ông Thụy cho hay.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sáng 12/12, Trưởng phòng TN&MT huyện Sóc Sơn Nguyễn Trường Giang xác nhận có vụ việc đổ trộm chất thải trên. “Ngày hôm qua (11/12), chúng tôi đã cử cán bộ phối hợp với Viện Công nghệ môi trường xuống hiện trường lấy mẫu chất thải để gửi đi phân tích. Đoàn đã lấy 7 mẫu tại 7 vị trí khác nhau. Dự kiến đến ngày 15/12/2019, sẽ có kết quả…” - ông Giang thông tin.
Cũng theo ông Giang, sau khi có kết quả giám định chất thải là nguy hại hay chỉ là chất thải thông thường, địa phương sẽ tiến hành thu gom, vận chuyển, bảo đảm phương án xử lý phù hợp nhất.
Theo thông tin của Công an huyện Sóc Sơn, sau khi có phản ánh, đơn vị đã cử cán bộ xuống lập biên bản, làm việc trực tiếp với người dân và đại diện Hợp tác xã Môi trường xanh. Tuy nhiên, đại diện hợp tác xã này cho biết, chỉ tổ chức san gạt mặt bằng, chứ không chôn trộm chất thải.
Hiện, Công an huyện đang tiếp tục phối hợp với các phòng ban chức năng, UBND xã Bắc Sơn trong việc xác định mức độ nguy hại của chất thải. Đồng thời, tiếp tục điều tra, làm rõ đối tượng có hành vi đổ trộm chất thải để xử lý theo quy định pháp luật. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần