Huyện Sóc Sơn dự phòng 4 điểm có thể trở thành khu cách ly tập trung

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn đã lên phương án bố trí các địa điểm cách ly tập trung, trong trường hợp số lượng người cần cách ly phòng chống dịch bệnh tăng cao hơn trong những ngày tới.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại huyện Sóc Sơn.
Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn) Lê Thị Hằng cho biết, thời gian qua, địa phương đã phối hợp với các sở, ban ngành liên quan tập trung rà soát, đánh giá điều kiện cơ sở vật chất - kỹ thuật, có khả năng thực hiện nhiệm vụ cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, 4 địa điểm được tính đến trong trường hợp số lượng người cần phải cách ly tăng cao so với hiện nay gồm: Trường Đại học Thủ đô (Cơ sở 2), Trường Cao đẳng công nghệ và kinh tế; Trung đoàn Pháo binh 2 và Học viện Phật giáo Việt Nam.
Bà Lê Thị Hằng cho biết, hiện nay, trên địa bàn mới sử dụng một điểm cách ly tập trung là Phòng khám đa khoa Xuân Giang (xã Xuân Giang). Tuy nhiên, trước nguy cơ dịch Covid-19 rất phức tạp như hiện nay, khả năng phải đưa vào vận hành một trong 4 địa điểm nêu trên là phương án đang được tính đến.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, thời gian qua, UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức rà soát, ra quyết định cách ly bắt buộc đối với 572 trường hợp. Đến nay, vẫn còn 121 người đang trong thời gian phải cách ly bắt buộc.
Ngoài ra, toàn huyện hiện vẫn còn hơn 478 trường hợp đang phải tự cách ly, giám sát sức khoẻ tại cộng đồng. Tình trạng của các trường hợp này theo ghi nhận đến nay là ổn định. Huyện cũng đang tập trung rà soát các trường hợp có liên quan đến ô dịch Bệnh viện Bạch Mai để thực hiện việc cách ly theo quy định.