Huyện Sóc Sơn: Học sinh lớp 1 đập lợn tiết kiệm ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, Ủy ban MTTQ xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) ghi nhận tấm lòng của em Vũ Hương Trà (ở thôn Thanh Hà) dành cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Trà năm nay mới 7 tuổi, là học sinh lớp 1G trường Tiểu học Nam Sơn.

Em Vũ Hương Trà ủng hộ toàn bộ số tiền tiết kiệm cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19
Được sự động viên của gia đình, Vũ Hương Trà đã cùng bố mẹ mang lợn đất đến trụ sở Ủy ban MTTQ xã Nam Sơn để ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội. Số tiền Trà đập lợn và ủng hộ vào Quỹ vaccine là gần 2,2 triệu đồng. Đây là số tiền Trà tiết kiệm bỏ lợn từ năm 2019, với ý định sẽ sử dụng để mua đồ chơi và thiết bị học tập. 
“Khi xem tivi, cháu thấy nhiều thông tin về dịch bệnh gây ra những ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, thậm chí còn gây chết người. Được sự động viên của bố mẹ, cháu đã xin phép được mổ lợn tiết kiệm để ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19” - cô bé sinh năm 2014 bộc bạch. 
Chị Nguyễn Thị Hương Ly - mẹ của Trà, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi con có suy nghĩ đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội. Thông qua đó cũng mong mỗi gia đình, mỗi người dân của ít lòng nhiều, chung tay đóng góp ủng hộ kinh phí để mua vaccine phòng, chống dịch bệnh và góp phần cùng cả nước sớm chiến thắng đại dịch”.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn Vương Nguyên Minh chia sẻ, thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận 440 lượt ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vaccine của TP Hà Nội, chủ yếu là các tổ chức hoặc cá nhân lớn tuổi. Trà là một trong những trường hợp ít tuổi nhất ủng hộ cho Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19.
“Hành động của Trà dù nhỏ nhưng vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Điều đó chứng tỏ toàn dân đang đồng lòng và góp sức cùng Chính phủ và TP Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tất cả đóng góp đều sẽ được chúng tôi tổng hợp, chuyển tặng Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ tiêm phòng cho người dân trong thời gian tới” - ông Minh cho biết thêm. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần