Huyện Sóc Sơn: Hơn 1.400 trường hợp có liên quan âm tính với SARS-CoV-2, còn 13 mẫu đang chờ kết quả

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ động phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, UBND huyện Sóc Sơn đã tập trung rà soát, truy vết, quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn, nhất là các trường hợp có liên quan đến các ca mắc Covid-19.

Khu vực cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Nội Phật (xã Mai Đình)
Tính đến ngày 12/5, huyện Sóc Sơn vẫn có 4 trường hợp mắc Covid-19. Địa phương đã phải thiết lập 4 vùng cách ly y tế để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch tại các xã: Mai Đình, Tiên Dược, Việt Long và Quang Tiến.
Kết quả rà soát mới nhất cho thấy, toàn huyện ghi nhận 20 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 do có các biểu hiện, triệu chứng ho, sốt, khó thở… Bên cạnh đó là 97 trường hợp F1; 1.059 trường hợp F2 và 2.049 người có liên quan.
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Phạm Minh Hải cho biết, trong đợt dịch bùng phát lần này, các đơn vị chức năng của huyện đã lấy tổng số 1.462 mẫu để xét nghiệm. Kết quả, ngoài 4 mẫu dương tính là 4 bệnh nhân, 1.446/1.462 mẫu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2; còn lại 13 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.
Công tác kiểm soát cách ly cũng đang được UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo nghiêm túc. Toàn huyện hiện vẫn còn 1.226 trường hợp đang phải cách ly bắt buộc để ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, địa phương hiện đang tiếp tục thông tin thường xuyên về tình hình dịch bệnh, mức độ nguy hiểm, nguy cơ lây lan. Đặc biệt là tuyên truyền thực hiện triệt để thông điệp 5K, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện khai báo y tế trung thực.
Ông Hùng cho biết thêm, chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Do đó, địa phương cũng đang tập trung cao độ triển khai các nội dung phòng, chống dịch phục vụ cuộc bầu cử, bảo đảm an toàn cho cử tri trong ngày hội của toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần