Huyện Sóc Sơn: Hơn 25 vạn cử tri nô nức đi bầu cử

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/5, cùng với cử tri cả nước và Thủ đô Hà Nội, khoảng 253.000 cử tri huyện Sóc Sơn cũng nô nức đổ về các điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhộn nhịp tại các điểm bầu cử
Tại khu vực bầu cử thôn Mai Nội (xã Mai Đình), từ 6 giờ 30 phút đã có hàng trăm cử tri đến sớm chờ bỏ phiếu. Không khí bầu cử tại miền quê nông thôn mới hết sức rộn ràng, tươi vui. Ai nấy đều phấn khởi trong ngày thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của công dân.
Khu vực bỏ phiếu tại xã Mai Đình được trang hoàng rực rõ trong ngày bầu cử 23/5
Ông Nguyễn Thanh Huỳ (sinh năm 1939, trú tại thôn Mai Nội) cho biết, đây không phải là lần đầu tiên ông đi bỏ phiếu bầu đại biểu các cấp, tuy nhiên, cảm giác vẫn rất đặc biệt bởi sự kiện chỉ diễn ra 5 năm 1 lần. Ông Huỳ chia sẻ, bản thân đã nghiên cứu kỹ thông tin các ứng viên và hy vọng những người được ông lựa chọn sẽ trúng cử, thực hiện đúng lời hứa như chương trình hành động đã đề ra trong các cuộc vận động trước kỳ bầu cử.
Kiểm tra hòm phiếu bầu cử tại khu vực bầu cử số 12 xã Mai Đình trước khi tiến hành bỏ phiếu theo quy định
Trong số các cử tri thôn Nội Phật (xã Mai Đình), Phan Thu Huyền (sinh năm 2002) là cử tri trẻ tuổi nhất. Huyền cho biết, là lần đầu tiên được đi bầu cử nên không tránh khỏi tâm trạng hồi hộp. “Tôi hy vọng lá phiếu của mình gửi gắm đúng người có đức, có tài để đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người dân, góp phần cho sự phát triển của quê hương” – Huyền cho hay.
Cử tri xã Mai Đình bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 12
Trước đó, Uỷ ban bầu cử xã Mai Đình đã gửi thông tin về ứng viên đến các cử tri. Do đó việc lựa chọn đại biểu cũng dễ dàng và diễn ra nhanh hơn hơn trong ngày bầu cử. Được biết tại xã Mai Đình, sẽ có khoảng 15.000 cử tri tham gia bỏ phiếu trong ngày 23/5.
Không chỉ tại điểm bầu cử tại xã Mai Đình, không khí bầu cử tại 239 khu vực bỏ phiếu khác trên địa bàn huyện Sóc Sơn cũng rất hứng khởi. Theo thống kê, toàn huyện Sóc Sơn sẽ có khoảng 25 vạn cử tri đi bỏ phiếu trong ngày 23/5. 
Trong ngày bầu cử 23/5, huyện sẽ thực hiện 6 điểm cầu truyền thanh trực tiếp phản ánh không khí ngày hội của toàn dân. Cụ thể là tại điểm cầu chính Đài truyền thanh huyện và 5 điểm cầu tại thị trấn Sóc Sơn cùng các xã: Mai Đình, Phú Cường, Quang Tiến, Việt Long. 
Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch
Song song với các điều kiện bầu cử, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cũng là vấn đề được Uỷ ban bầu cử huyện Sóc Sơn quan tâm, thực hiện nghiêm túc. Ghi nhận tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện cho thấy, cử tri khi đến bỏ phiếu đều phải thực hiện giãn cách. Các điểm bầu cử đều trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ cử tri. Cử tri cũng được đo thân nhiệt trước khi tiến hành bỏ phiếu bầu. 
100% cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn và đeo khẩu trang trong quá trình tham gia bầu cử
Trước đó 100% điểm khu vực bỏ phiếu được phun khử khuẩn. Tại các địa điểm bỏ phiếu, uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn đều bố trí cán bộ y tế túc trực hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trạm y tế xã cũng sẽ có cán bộ túc trực cả ngày 23/5 để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có tình huống phát sinh liên quan đến dịch Covid-19.
Cử tri thực hiện giãn cách trong khi chờ đến lượt vào bỏ phiếu
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh – Chủ tịch Uỷ ban bầu cử huyện cho biết, từ sáng 23/5, ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri. “Chúng tôi tin tưởng cử tri huyện nhà sẽ sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu có tâm - tầm - tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân để có thể đóng góp vào sự phát triển chung của huyện…”– ông Minh kỳ vọng.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cho biết thêm, cùng với vận động cử tri đi bầu cử, địa phương đã thông báo, quán triệt và tiếp tục đề nghị các cử tri thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm bầu cử. Trong đó, lưu ý việc thực hiện giãn cách và không tụ tập đông người sau khi bỏ phiếu...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần