Huyện Sóc Sơn: Người phụ nữ khuyết tật dành tiền trợ cấp xã hội ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bản thân bị khuyết tật và điều kiện gia đình còn hết sức khó khăn, tuy nhiên, chị Hà Thị Bảo Khuyên (SN 1979, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) vẫn tự nguyện dành 1 tháng tiền trợ cấp xã hội để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Chị Bảo Khuyên trao tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cho đại diện UBND xã Tân Dân
Con đường nhỏ dẫn chúng tôi vào thôn Ninh Cầm (xã Tân Dân). Ngôi nhà chị Hà Thị Bảo Khuyên, người mẹ ruột đã ngoài 80 tuổi và gia đình chị gái sinh sống cũng đơn sơ, giản dị như bao căn nhà khác ở miền quê xa xôi còn nhiều khó khăn của huyện Sóc Sơn.
Bản thân chị Khuyên không may mắn khi bị liệt cả hai chân từ năm 20 tuổi sau một vụ tai nạn giao thông. Hiện, mọi sinh hoạt của chị đều phải gắn liền với chiếc xe lăn. Điều kiện sức khoẻ không cho phép nên chị chỉ có thể phụ giúp một số công việc nội trợ trong gia đình. Kinh tế gia đình bởi vậy vẫn còn rất nhiều khó khăn.
Được sự quan tâm của Hội Phụ nữ và chính quyền xã Tân Dân, chị Khuyên được đưa vào diện nhận trợ cấp xã hội hàng tháng từ Nhà nước. Điều này đã góp phần giúp chị và gia đình vơi bớt gánh nặng “cơm áo gạo tiền” trong suốt nhiều năm qua.
Dẫu vậy, cái nghèo cái khó không làm vơi đi quyết tâm được sống cống hiến vì cộng đồng của người phụ nữ khuyết tật. Những năm qua, chị Khuyên luôn là hội viên tiêu biểu của Hội phụ nữ xã Tân Dân, tham gia tích cực trong các phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn huyện Sóc Sơn, cũng như cả nước; được các đơn vị, cá nhân ghi nhận tích cực.
Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, chị Khuyên đã tự nguyện ủng hộ 1 tháng tiền trợ cấp xã hội (tương đương 1.050.000 đồng) cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.
Đánh giá về việc làm ý nghĩa của chị Khuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, món quà có thể nhỏ về vật chất, nhưng tấm lòng của chị Khuyên thì rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh cả nước vẫn đang căng mình phòng chống dịch bệnh, nguồn lực cần thiết là rất lớn và mỗi sự hỗ trợ dù nhỏ nhất cũng đều trở nên vô cùng đáng quý. Đây cũng là tấm gương về tinh thần tương thân, tương ái, mà các cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Sóc Sơn cần tiếp tục nhân rộng, lan toả trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần