Huyện Sóc Sơn: Nhiệm vụ kép trong ngày hội toàn dân

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra. Cùng với các địa phương trên địa bàn Hà Nội, huyện Sóc Sơn đang tập trung chỉ đạo quyết liệt nhằm bảo đảm thành công cho kỳ bầu cử gắn với an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phú Minh.
Vinh dự, trách nhiệm
Về xã Mai Đình những ngày này, có thể cảm nhận thấy không khí hết sức rộn ràng, tươi vui của miền quê nông thôn mới. Dọc đường làng, ngõ xóm, cờ hoa rực rỡ. Những tấm áp phích, băng rôn lớn cổ động trực quan cho cuộc bầu cử được bố trí lắp đặt tại những khu vực đông đúc để cử tri và Nhân dân biết.

Ông Nguyễn Văn Giang, cử tri của thôn Nội Phật (xã Mai Đình) cho biết, dù đây không phải là lần đầu tiên bản thân được tham gia bỏ phiếu để lựa chọn đại biểu. Tuy nhiên, chưa kỳ bầu cử nào cho ông cảm nhận cử tri được quan tâm như sự kiện lớn của đất nước vào ngày 23/5 tới.

“Cử tri được thông tin về các ứng cử viên đại biểu hàng ngày trên phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống loa truyền thanh. Ngoài ra, cử tri còn được phát tận tay bộ tài liệu cung cấp thông tin về các ứng viên để có thời gian nghiên cứu sâu, từ đó sáng suốt lựa chọn ra người đại biểu xứng đáng” - ông Giang chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Mai Đình Nguyễn Văn Thắng cho biết, trong kỳ bầu cử sắp tới, toàn xã có 12 khu vực bầu cử với gần 15.200 cử tri. Tại mỗi tổ bầu cử, Ủy ban bầu cử xã đã bố trí từ 15 - 20 thành viên tham gia hỗ trợ cử tri trong quá trình bỏ phiếu.

Hỗ trợ tối đa cho cử tri trong suốt quá trình bỏ phiếu cũng là chủ trương chung được Ủy ban bầu cử huyện Sóc Sơn quán triệt đến 240 tổ bầu cử trên địa bàn 26 xã, thị trấn. Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất tại điểm bầu cử, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn cũng đang tích cực tuyên truyền, vận động để cử tri nhận thức sâu sắc về quyền lợi, trách nhiệm của bản thân đối với thành công của kỳ bầu cử.
Áp phích cổ động trực quan về cuộc bầu cử được lắp đặt tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Chú trọng an toàn phòng, chống dịch

Trước diễn biến dịch Covid-19 còn rất phức tạp hiện nay, Ủy ban bầu cử huyện Sóc Sơn đã sớm xây dựng và triển khai phương án bảo đảm an toàn cho cử tri tại các đơn vị bầu cử. Theo đó, các điểm bỏ phiếu đã được phun khử khuẩn. Nước rửa tay và khẩu trang cũng được chuẩn bị để sẵn sàng phục vụ cử tri.

Tại các địa điểm bầu cử, địa phương sẽ bố trí cán bộ y tế túc trực hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trạm y tế xã cũng sẽ có cán bộ thường trực từ sáng đến tối 23/5 để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có tình huống phát sinh liên quan đến dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh đồng thời là Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện cho biết, trên địa bàn huyện hiện có 4 xóm đang được cách ly y tế, 4 khu vực cách ly tập trung của TP và gần 1.000 cử tri đang phải thực hiện cách ly tại nhà. Tại những địa điểm này, Ủy ban bầu cử huyện đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để phục vụ cử tri. Tinh thần chung là để mọi cử tri đều được tham gia bỏ phiếu, thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban bầu cử huyện Sóc Sơn cho biết thêm, để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, trong suốt gần một tuần qua, địa phương đã thông báo, quán triệt đến các cử tri thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch tại điểm bầu cử. Trong đó lưu ý việc thực hiện giãn cách và biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

“Hiện, Ủy ban Bầu cử các cấp đang tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về quyền lợi, trách nhiệm nhằm vận động cử tri tích cực tham gia bầu cử. Chúng tôi tin tưởng cử tri huyện nhà sẽ sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu có thể đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân để đóng góp vào sự phát triển chung của huyện…” - ông Minh kỳ vọng.