Huyện Sóc Sơn: Phổ biến kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 trong tiết học đầu tiên sau lễ khai giảng

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/9, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2020 - 2021. 15 đoàn đại biểu Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã đến dự, chúc mừng lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 tại các nhà trường.

 Học sinh Trường THPT Kim Anh thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang trong lễ khai giảng năm học 2020 - 2021.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, liên ngành GD&ĐT và Y tế huyện Sóc Sơn đã thống nhất chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm công tác chủ động phòng, chống dịch trong lễ khai giagnr năm học 2020 - 2021. Trong đó, chú trọng giám sát sức khỏe của các em học sinh tới dự lễ khai giảng đầu năm học mới.

Ghi nhận tại Trường THPT Kim Anh trong sáng 5/9 cho thấy, học sinh đều nghiêm túc đeo khẩu trang khi đến dự lễ khai giảng. Tại cổng trường, tình nguyện viên được bố trí phân luồng học sinh từ cách cổng trường khá xa, thực hiện việc đo thân nhiệt và yêu cầu sát khuẩn tay đầy đủ trước khi vào dự buổi lễ. Ghế ngồi của học sinh cũng được bố trí giãn cách tối thiểu 1m để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn Trần Thị Thanh Huế cho biết, năm học 2020 - 2021. Toàn huyện có 38.323 học sinh Tiểu học, 23.308 học sinh THCS và khoảng 12.000 em nhỏ ở các độ tuổi bước vào cấp học mầm non.

“Đây là lần đầu tiên lễ khai giảng được các nhà trường tổ chức chỉ trong vòng 30 - 45 phút, ngắn gọn nhất về mặt thời gian từ trước đến nay…” - bà Huế cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn Nguyễn Nam Hà tặng quà cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua.

Dù được thực hiện với thời lượng ngắn, tuy nhiên, ghi nhận cho thấy, việc tổ chức lễ khai giảng vẫn được các nhà trường tổ chức hết sức trang trọng, có ý nghĩa, đầy đủ các nội dung quan trọng, cần thiết.

Tại các buổi lễ, đại diện thầy cô giáo các nhà trường đã đọc thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành GD&ĐT cùng các em học sinh nhân dịp năm học mới 2020 - 2021. Đồng thời, tổ chức tặng giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vừa qua…

Ngay sau khi kết thúc lễ khai giảng, học sinh một số khối lớp đã trở về lớp học. Nhà trường đã chuẩn bị tài liệu về phòng, chống dịch Covid-19 để các giáo viên chủ nhiệm phổ biến trong tiết học đầu tiên của năm học mới 2020 - 2021. Bên cạnh đó, nhắc nhở các em học sinh thường xuyên thực hiện các quy định phòng dịch từ nhà đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần