Huyện Sóc Sơn: Phòng dịch nghiêm ngặt bảo vệ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/8, 3.627 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã đến các điểm thi làm thủ tục, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đến điểm thi THPT Sóc Sơn từ khá sớm.
Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Sóc Sơn cho thấy, dù 14 giờ mới đến thời điểm vào phòng thi làm thủ tục, tuy nhiên, các em học sinh đã đến từ khá sớm. Tranh thủ kiểm tra lại các loại giấy tờ cần mang theo cùng vào phòng thi để kịp thời bổ sung.
Tại cổng trường thi, đội ngũ tình nguyện viên đứng phân luồng giao thông từ lối rẽ vào trường từ Quốc lộ 3. Một nhóm khác phối hợp với cán bộ y tế tổ chức đo thân nhiệt cho từng thí sinh. Các thầy cô giáo làm nhiệm vụ tại Hội đồng thi khi đến cổng trường cũng phải dừng xe, chấp hành việc thực hiện đo thân nhiệt giống như các thí sinh dự thi. 
 ình nguyện viên đứng chờ sẵn, tiến hành đo thân nhiệt cho từng thí sinh đến dự thi
Do thời tiết nắng nóng, không ít thí sinh trong lần đo thân nhiệt đầu tiên có nhiệt độ cao hơn 38 độ C. Các trường hợp này đều được các cán bộ y tế, tình nguyện viên hướng dẫn ngồi nghỉ dưới tán cây hoặc tại phòng chờ được bố trí sẵn để lấy lại thân nhiệt. Sau khi đo lại, 100% các thí sinh đều bảo đảm điều kiện thân nhiệt để vào làm thủ tục dự thi.
Trong khi đó, để bảo đảm an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19, tại điểm thi trường THCS Mai Đình đã bố trí 2 bàn khử khuẩn. Nước khử khuẩn được bố trí sẵn để học sinh thực hiện vệ sinh tay trước khi vào phòng thi, phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Từ trước đó, thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, các nhà trường trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã phổ biến, quán triệt thí sinh phải thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường thi và khi trở về nhà. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều trường hợp học sinh quên không mang theo khẩu trang. Các trường hợp này sau đó đều được cán bộ, tình nguyện viên các điểm thi cấp phát miễn phí khẩu trang để sử dụng. 
Thí sinh quên không mang khẩu trang sẽ được tình nguyện viên cấp phát miễn phí tại cổng trường
Không chỉ riêng tại điểm thi Trường THPT Sóc Sơn, THCS Mai Đình, tại 6 điểm thi khác gồm các trường THPT: Đa Phúc, Kim Anh, Xuân Giang, Trung Giã, Minh Phú và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, công tác phòng dịch Covid-19 cũng được thực hiện nghiêm ngặt. Học sinh đến phòng thi đều được yêu cầu đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và khử khuẩn theo đúng quy định.
Theo Trưởng phòng GD & ĐT huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Thanh Huế, Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh của huyện đã quán triệt các nhà trường bảo đảm những điều kiện cần thiết để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Ngoài cán bộ, nhân viên Hội đồng coi thi, tại các điểm trường cũng được bố trí công an, lực lượng dân phòng để bảo đảm công tác an ninh trật tự, an toàn cho thí sinh trong suốt quá trình kỳ thi diễn ra…