Huyện Sóc Sơn: Rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gần 1.300 người đi, về từ Đà Nẵng, Quảng Nam

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, những ngày qua, huyện Sóc Sơn đã tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng, các xã, thị trấn rà soát người đi, về từ vùng dịch. Trong hôm nay (31/7), huyện sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp để phòng, chống nguy cơ bùng phát dịch Covid-19.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Phạm Quang Hải cho biết, đến sáng 31/7, đơn vị đã rà soát, thống kê có khoảng 1.294 người đi, về từ vùng dịch Covid-19 kể từ ngày 8/7/2020 cho đến nay. Trong đó, có 18 người đi, về từ Quảng Nam, còn lại là người đi, về từ Đà Nẵng.
Bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp đi về từ Đà Nẵng vào sáng 31/7.
Đối với các trường hợp đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, hiện nay, UBND huyện Sóc Sơn đã khuyến cáo tự cách ly 14 ngày kể từ ngày khai báo. “Các trường hợp đi về từ ngày 8/7 nhưng khai báo chậm cũng phải thực hiện cách ly đủ 14 ngày theo quy định” - ông Hải cho hay.
Cùng với việc tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người đi về từ vùng dịch miền Trung, ngày 31/7, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cũng tập trung phối hợp với đơn vị chức năng tiến hành lấy mẫu toàn bộ gần 1.300 trường hợp đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Dự kiến trong ngày hôm nay, công tác lấy mẫu sẽ hoàn thành.
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Lê Hữu Mạnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã khởi động lại và duy trì đội phản ứng nhanh thường trực 24/24h để tiếp nhận, xử lý các thông tin người dân liên quan đến dịch bệnh nguy hiểm này. Đối với các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội, huyện sẽ thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV- 2 ít nhất 2 lần; trong trường hợp cần thiết, có thể sẽ lấy mẫu lại sau 1 tháng.
UBND huyện Sóc Sơn cũng giao công an huyện kiểm soát chặt chẽ công tác nhập cảnh, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép (nếu có). Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Khách sạn Bình An 3 (địa điểm cách ly theo quyết định của UBND TP Hà Nội) đảm bảo các hoạt động cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định...