Huyện Sóc Sơn sẽ chi trả liền 2 tháng trợ cấp cho người có công, bảo trợ xã hội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, trong đó có đối tượng người có công và bảo trợ xã hội. Điều này cũng khiến việc thực hiện chi trả trợ cấp cho các đối tượng gặp khó khăn.

Huyện Sóc Sơn sẽ chi trả trợ cấp xã hội sau ngày 15/4
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị về phương án chi trả trợ cấp cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội để bảo đảm cuộc sống, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Lê Hữu Mạnh cho biết, địa phương sẽ thực hiện trợ cấp liền 2 tháng (tháng 4 và tháng 5) cho các đối tượng. Thời điểm thực hiện là sau ngày 15/4/2020.
Theo ông Mạnh, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Cả nước đang phải tổ chức cách ly toàn xã hội. Do đó, việc tổ chức chi trả trợ cấp sau ngày 15/4 sẽ bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội.
Đại diện lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn cũng đề nghị các xã, thị trấn chủ động đưa ra phương án chi trả phù hợp với điều kiện của địa phương, đảm bảo người có công và đối tượng trợ cấp xã hội được chi trả đầy đủ các khoản hỗ trợ của 2 tháng.
Huyện Sóc Sơn cũng chỉ đạo Phòng LĐ,TB&XH xây dựng lịch chi trả, phối hợp với Kho bạc huyện chuẩn bị tiền mặt để tổ chức chi trả đầy đủ cho đối tượng người có công và bảo trợ xã hội sau thời gian cách ly toàn xã hội.