Huyện Sóc Sơn: Sức khỏe 231 trường hợp cách ly phòng dịch Covid-19 vẫn bình thường

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến ngày 12/3, trên địa bàn huyện Sóc Sơn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus SARS-CoV-2 (dịch bệnh Covid-19). Tuy nhiên, hiện đang có tổng cộng 231 người phải thực hiện cách ly.

Trong số 231 người đang thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19, có 67 trường hợp thực hiện cách ly bắt buộc. Cụ thể, 19 trường hợp trở về từ vùng có dịch. 10 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với người về từ vùng dịch). 37 trường hợp F2 (tiếp xúc với người tiếp xúc gần người về từ vùng dịch).
Cách ly sớm là giải pháp hữu hiệu phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh minh hoạ. 
Bên cạnh đó, 164 trường hợp đang tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà. Cụ thể, 12 trường hợp đi từ vùng có dịch về. 152 trường hợp F3. Ngoài ra, còn có 60 người đang tự theo dõi và được giám sát sức khỏe do tiếp xúc gần với người bắt buộc cách ly trở về từ các quốc gia có dịch.
Đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sóc Sơn cho biết, các trường hợp đang phải thực hiện cách ly là những người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 của Việt Nam và nhập cảnh từ các quốc gia có dịch về chưa qua 14 ngày.
Hiện tại, qua giám sát, theo dõi, toàn bộ trường hợp bắt buộc cách ly và tự theo dõi, cách ly tại nơi cư trú đều có sức khỏe bình thường.
Để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, huyện Sóc Sơn đề nghị người dân khi phát hiện triệu chứng bệnh cần tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét.
Gọi điện cho đường dây nóng của cơ quan y tế địa phương hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị; Đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế.
Người dân trên địa bàn huyện cũng được khuyến cáo cần rửa tay thường xuyên với xà phòng đặc biệt sau khi ho, hắt hơi, sau khi thải bỏ khẩu trang, khăn giấy. Sử dụng riêng đồ dùng cá nhân như cốc uống nước, bát đũa… Đồng thời, hạn chế sử dụng phương tiện công cộng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần