Huyện Sóc Sơn: Sức khoẻ 511 trường hợp cách ly phòng dịch Covid-19 vẫn ổn định

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được nêu trong báo cáo cập nhật sáng nay (20/3) của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Sóc Sơn.

Ảnh minh họa
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, trên địa bàn huyện Sóc Sơn chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Huyện đã điều tra, rà soát có 657 trường hợp trên địa bàn huyện liên quan với các trường hợp mắc Covid-19; cụ thể: F1 27 trường hợp; F2 138 trường hợp; F3 492 trường hợp.
Toàn huyện có 7 trường hợp trở về từ vùng dịch có biểu hiện ho, sốt. Đến nay, cả 7 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong đó, điều trị khỏi và ra viện: 5 trường hợp, còn 2 trường hợp đang tiếp tục theo dõi tại bệnh viện (1 trường hợp tại xã Phú Minh điều trị tại Bệnh viện bắc Thăng Long, 1 trường hợp quốc tịnh Singapore điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II).
Để phòng dịch Covid-19, thời gian qua, huyện đã tổ chức cách ly bắt buộc đối với 333 trường hợp. Hiện, đã có 228 trường hợp hết thời hạn cách ly bắt buộc. Chưa hết thời hạn cách ly  bắt buộc là 102 trường hợp.
Ngoài ra, có tổng số 958 trường hợp tự cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà. Đến nay, 549 người đã hết thời gian tự cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà. Số người chưa hết thời hạn tự cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà là 409 trường hợp.
Qua theo dõi, hiện tại, 511 trường hợp đang cách ly (bao gồm các trường hợp bắt buộc và tự cách ly tại nhà) đều có sức khỏe bình thường.