Huyện Sóc Sơn tạm dừng tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân phòng dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Sóc Sơn tiếp tục có văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn, phòng ban chức năng tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống.

Cách ly là giải pháp hữu hiệu để phòng dịch Covid-19. Ảnh minh họa
Theo văn bản mới được gửi đi, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động Nhân dân tự giác khai báo y tế, không hoang mang lo lắng, tránh tâm lý kỳ thị người bị cách ly phòng dịch Covid-19. Đồng thời, hạn chế đi lại, tập trung đông người.
Các địa phương nắm chắc tình hình biến động của người dân địa phương, nhất là các trường hợp công dân trở về từ nước ngoài. Xây dựng phương án khoanh vùng cụ thể với các tình huống, cấp độ bùng phát của dịch Covid-19.
Đặc biệt, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị các xã, thị trấn tạm dừng việc tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân xã, thị trấn nhằm tránh tình trạng tập trung đông người. Việc tổ chức lại sẽ thực hiện sau khi có ý kiến chỉ đạo tiếp theo của Huyện ủy Sóc Sơn.
Trong nội dung văn bản gửi đi, UBND huyện cũng đề nghị phòng kinh tế bổ sung, hoàn thiện phương án bảo đảm ổn định đời sống, sản xuất của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Phòng Y tế sớm nghiên cứu, tham mưu UBND huyện ban hành cơ chế, chính sahcas hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 phù hợp điều kiện thực tế.
Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn tiếp tục phối hợp với các ngành, UBND xã các xã, thị trấn tổ chức rà soát, thống kê, cập nhật, khai báo y tế, điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, người nghi nhiễm để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, chịu trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định…