Huyện Sóc Sơn tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 218 trường hợp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu năm 2021 đến nay, việc thực hiện mục tiêu kép là phát triển kinh tế gắn với phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Sóc Sơn tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Công tác phòng bệnh được tập trung ở mức cao.

Cán bộ y tế huyện Sóc Sơn được tiêm phòng vaccine Covid-19
Thời gian qua, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của T.Ư và TP Hà Nội tiếp tục được huyện Sóc Sơn tích cực triển khai. Huyện thường xuyên bám sát diễn biến, rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình mới.
Trong 3 tháng đầu năm 2021, toàn huyện đã tổ chức rà soát, truy vết được 4.711 trường hợp tiếp xúc, có liên quan đến các ca bệnh, nhất là các trường hợp đi về từ vùng dịch Covid-19. Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính 2.265 trường hợp.
Ngoài ra, đơn vị chức năng của huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) tổ chức lấy 12.332 mẫu xét nghiệm cho cán bộ, nhân viên làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. 237 tân binh (bao gồm cả các trường hợp dự phòng) cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm, bảo đảm âm tính 100% trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2021.
Công tác quản lý người cách ly tại điểm cách ly tập trung của TP trên địa bàn huyện tại khách sạn Bình An 1 và khách sạn Bình An 3 tiếp tục được thực hiện nghiêm. Tổng số trường hợp thực hiện cách ly tại hai địa điểm trên từ đầu năm 2021 là 1.010 người. Hiện, gần như 100% các trường hợp đã kết thúc cách ly.
Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh cho biết, để chủ động ứng phó nguy cơ lây nhiễm Covid-19, địa phương đã rà soát và tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh cho 218 trường hợp. Các đối tượng được tiêm trong đợt này là cán bộ y tế làm việc tại các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa, thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch, một số phòng ban của huyện… UBND huyện đang tiếp tục rà soát và tiêm bổ sung cho các đối tượng khác.
Trước diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp, UBND huyện Sóc Sơn đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên cập nhật tình hình, tổ chức ứng trực phòng, chống dịch 24/24h trong cả 7 ngày của tuần. Bảo đảm duy trì tốt việc khám chữa bệnh, sơ cấp cứu người bệnh theo đúng quy định. Đồng thời, giám sát chặt công tác phòng, chống dịch tại cơ sở..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần