Huyện Sóc Sơn tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23

Trương Ngọc Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/3, Huyện uỷ Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

 Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương tặng giấy khen cho các cá nhân
Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện Sóc Sơn về vị trí, vai trò của văn học nghệ thuật. 
Cán bộ lãnh đạo, quản lý văn hóa, văn nghệ và giới văn nghệ sỹ xác định đây là cơ hội thuận lợi để phát triển hoạt động văn học nghệ thuật, đồng thời định hướng cho việc quản lý, tổ chức, sáng tạo, phát triển văn học nghệ thuật của huyện, tạo động lực kích thích sự cống hiến của văn nghệ sỹ, tạo môi trường thưởng thức văn hoá đa dạng, phong phú cho các tầng lớp nhân dân.

Hàng chục nghìn bài thơ, hàng trăm truyện ngắn, ca khúc âm nhạc, kịch ngắn… đã ra đời, được chọn lọc, in ấn, xuất bản, trong đó nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật. Huyện đã tổ chức thành công Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật, báo chí với chủ đề “Nhân dân Sóc Sơn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả đã có hơn 200 tác phẩm của 23 tác giả tham dự, trong đó có 23 tác phẩm được ban tổ chức trao giải…

Trong thời gian tới, huyện Sóc Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền đối với hoạt động văn học nghệ thuật; đẩy mạnh và huy động mọi nguồn lực xã hội hoá cho phát triển văn hoá, văn học, nghệ thuật, gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hoá; bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá; hoàn thiện thiết chế văn hoá từ huyện đến cơ sở đáp ứng nhu cầu hoạt động của quần chúng nhân dân; tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, thu hẹp khoảng cách mức hưởng thụ văn hoá, văn nghệ và TDTT giữa khu vực trung tâm huyện với các xã xa trung tâm và những vùng còn khó khăn.

Tại Hội nghị, Huyện uỷ Sóc Sơn đã khen thưởng 7 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết.

Cũng tại Hội nghị, Huyện uỷ Sóc Sơn tổ chức sơ kết công tác xây dựng Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ quí II; thông qua các Kế hoạch hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khoá XII.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần